Thêm 476 ca mới, Hàn Quốc đã có 4.212 người nhiễm SARS-CoV-2

Cập nhật: 02-03-2020 | 10:05:03

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại một trạm nghỉ trên đường cao tốc ở Chilgok, tỉnh BắcGyeongsang, Hàn Quốc, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 2/3 cho biết tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này tăng thêm 476 ca lên 4.212 ca.

Theo KCDC, hiện đã có 22 bệnh nhân tử vong do COVID-19 tại Hàn Quốc. Phần lớn các ca nhiễm bệnh được ghi nhận tại thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc là Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Các thành phố và các tỉnh khác cũng xuất hiện những ca nhiễm mới như thủ đô Seoul và Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc.

KCDC cho biết họ sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tích cực điều trị cho các trường hợp nặng, chẳng hạn như những bệnh nhân lớn tuổi và có bệnh mãn tính. Theo hướng dẫn điều trị và phản ứng mới của cơ quan này, tất cả bệnh nhân COVID-19 sẽ được điều trị theo từng trường hợp tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Hầu hết bệnh nhân sẽ được chăm sóc hỗ trợ để giúp giảm triệu chứng, trong khi những trường hợp nặng có thể phải nhập viện và hỗ trợ tập trung như thở máy.

Hiện có 93 quốc gia đang áp đặt lệnh hạn chế nhập cảnh và triển khai các thủ tục kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với du khách đến từ Hàn Quốc do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
SARS-CoV-2

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên