Chia sẻ bài viết lên facebook

Thêm 580.000 liều vaccine AstraZeneca về tới sân bay Tân Sơn Nhất

Cập nhật: 09-07-2021 | 14:11:14

Vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca/Oxford. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sáng 9/7, có thêm 580.000 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca vừa được hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, để hỗ trợ khẩn cấp cho đợt bùng phát dịch thứ tư tại Việt Nam.

Đây là lần giao vaccine thứ ba trong hợp đồng của Hệ thống tiêm chủng VNVC đặt mua trước 30 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford. Thỏa thuận được ký kết vào tháng 11 năm 2020 giữa AstraZeneca Việt Nam, Bộ Y tế và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC).

Tính đến nay, đã có hơn 5,7 triệu liều vaccine của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước, Cơ chế COVAX, và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước...

Đây là loại vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế.

Ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và các đối tác để cung cấp thêm hàng triệu liều cho Việt Nam trong những tháng tới nhằm hỗ trợ nỗ lực của Việt Nam trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, mở lại biên giới và đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế.

Chuyến đưa vaccine về lần này đánh dấu sự gia tăng năng lực cung ứng của AstraZeneca cho châu Á - Thái Bình Dương, thông qua bảy chuỗi cung ứng được thiết lập trong khu vực. Công ty đang nhanh chóng mở rộng năng lực sản xuất để cung ứng cho các nước trong khu vực, song song với việc đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Mỗi lô vaccine trải qua hơn 60 thử nghiệm kiểm soát chất lượng khác nhau trong suốt quá trình từ giai đoạn sản xuất đến tiêm chủng.

Vaccine COVID-19 của AstraZeneca đã có tác động lớn trên bình diện toàn cầu, giúp cứu sống hàng chục nghìn người kể từ đầu năm nay. Vaccine đã được chứng minh là dung nạp tốt và có hiệu quả cao trong việc chống lại tất cả các mức độ nghiêm trọng của bệnh trong các thử nghiệm lâm sàng và môi trường đời thực.

Dữ liệu gần đây của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) cũng chứng minh rằng hai liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca có hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta...

AstraZeneca cam kết cung cấp vaccine COVID-19 một cách rộng rãi, bình đẳng và phi lợi nhuận trên khắp thế giới trong giai đoạn đại dịch. Vaccine đã được cấp phép lưu hành có điều kiện hoặc sử dụng khẩn cấp tại hơn 80 quốc gia trên sáu lục địa.

Hơn 600 triệu liều vaccine COVID-19 AstraZeneca đã được cung cấp cho 168 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm hơn 100 quốc gia thông qua Cơ chế COVAX./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên