Thêm 7 người liên quan đến công dân Hàn Quốc âm tính với Covid-19

Cập nhật: 09-04-2020 | 16:54:59

(BDO) Theo Sở Y tế Bình Dương, ngày 9-4, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã thông báo 7 người lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 7-4 đều có kết quả âm tính với Covid-19. Được biết, 7 người này liên quan đến Công ty Sung Gwang Vina (TX.Tân Uyên) có tiếp xúc gần với công dân Hàn Quốc. Đến thời điểm này Bình Dương có 84 người nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm và tất cả 84 người đều có kết quả âm tính với Covid-19.  

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ về cách ly xã hội, ngành y tế trong tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh thống nhất, kiên định nguyên tắc ngăn chặn, phát hiện kịp thời, cách ly, khoanh vùng và dập dịch. Đặc biệt, tỉnh cũng mở rộng hơn nữa các đối tượng rà soát tại cộng đồng là những người Việt Nam, người nước ngoài có đi đến hoặc đi qua vùng có ca nhiễm bệnh trong nước; những người có liên quan dịch tễ đến các ca bệnh; những người sống lang thang, liên quan đến tệ nạn xã hội. Trong khi đó, các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm việc tổ chức, sắp xếp lại hệ thống trong bệnh viện, nâng cấp các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên