Thêm 9 trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại bệnh viện và 2 tỉnh Thanh Hóa, Lào Cai

Cập nhật: 08-05-2021 | 10:44:14

(BDO) Ngày 7-5, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã giám sát thêm 9 trường hợp liên quan ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện K, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân BN3091 ở Thanh Hóa và bệnh nhân BN2998 ở Lào Cai. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly tập trung, khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. 


Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân khai báo y tế 

Liên quan đến các ổ dịch tại bệnh viện, ngành y tế tỉnh xác minh trong ngày có 3 trường hợp. Riêng Bệnh viện K, ngành đã giám sát được 2 trường hợp, gồm 1 trường hợp ngụ khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TP.Thuận An, từ ngày 26-4 đến 5-5 có đến chăm sóc người nhà tại Bệnh viện K và tự khai báo y tế tại Trung tâm Y tế phường; 1 trường hợp tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ngụ khu phố Tân Phú 1, phường Tân Bình, TP.Dĩ An, từ ngày 23-3 đến 24-4 có đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội để chăm sóc em nằm viện tại khoa Ngoại – Sản. Ngày 4-5, trường hợp này về lại Bình Dương, tự khai báo y tế. 

Trong khi đó, liên quan đến bệnh nhân BN3091 ở Thanh Hóa và bệnh nhân BN2998 ở Lào Cai, ngành y tế tỉnh xác minh có  6 trường hợp, gồm 1 trường hợp ở phường An Bình, TP. Dĩ An đi du lịch Sa Pa, có đi cáp treo Fanxipan vào ngày 2-5;  2 trường hợp là vợ chồng, ngụ khu phố 12, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một có đến quán Massage chân ở đường Cầu Mây trùng với thông báo khẩn của tỉnh Lào Cai; 3 trường hợp còn lại được xác định liên quan tới bệnh nhân BN3901 ở Thanh Hóa, ngụ tại TP.Thủ Dầu Một. 

Trong số các trường hợp ngụ tại TP.Thủ Dầu Một, phường Phú Mỹ có 1 trường hợp đi dự đám giỗ tại nhà thờ họ ở xóm Bắc Sơn, xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa vào ngày 30-4 và 2 trường hợp ở khu phố 4, phường Định Hòa có dự tiệc liên hoan tại nhà thờ họ tại xã Nga Hải, huyện Nga Sơn trong ngày 29-4. 

Theo thông tin ngành y tế tỉnh, các mẫu xét nghiệm trong ngày 6-5 liên quan đến các ổ dịch trong nước đều có kết quả xét nghiệm âm tính, 9 mẫu mới phát hiện, điều tra trong ngày 7-5 đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Tin, ảnh: Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên