Chia sẻ bài viết lên facebook

Thêm 921.400 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca về Việt Nam

Cập nhật: 15-07-2021 | 14:20:30

Vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca. (Ảnh: PAP/TTXVN)

Thêm 921.400 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca đã về tới Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 15/7.

Đây là lần giao vaccine thứ tư và với số lượng lớn nhất từ trước đến nay trong hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần Vắcxin (VNVC), dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Hiện, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 1,9 triệu liều, tương đương gần 30% tổng lượng vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca trong nước.

Tổng cộng đã có gần 6,4 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước với VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế; Cơ chế COVAX và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước. Vaccine của AstraZeneca hiện chiếm 71% nguồn cung vaccine COVID-19 tại Việt Nam. 

Vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca đã có tác động lớn trên bình diện toàn cầu, giúp cứu sống hàng chục nghìn người kể từ đầu năm nay. Dữ liệu gần đây của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) chứng minh hai liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca có hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta và cho thấy không có trường hợp tử vong trong số những người được tiêm chủng.

Đây là loại vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế.

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 14/7, hơn 4 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca đã được triển khai trên toàn quốc, góp phần bảo vệ các lực lượng tuyến đầu và các nhóm ưu tiên.

AstraZeneca cam kết cung cấp vaccine COVID-19 một cách rộng rãi, bình đẳng và phi lợi nhuận trên khắp thế giới trong giai đoạn đại dịch. Vaccine đã được cấp phép lưu hành có điều kiện hoặc sử dụng khẩn cấp tại hơn 89 quốc gia trên sáu châu lục. Hơn 700 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca đã được cung cấp cho hơn 170 quốc gia trên toàn thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên