Thêm dấu ấn cho Bình Dương

Cập nhật: 20-11-2018 | 07:39:40

Sau sự kiện mang tầm quốc tế được Bình Dương tổ chức rất thành công là Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới 2018, Bình Dương tiếp tục làm chủ nhà Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis năm 2018, diễn ra từ ngày 25 đến 26-11-2018. Dự kiến, sự kiện này sẽ thu hút khoảng 500 khách mời trong nước cùng khoảng 400 khách mời từ 60 quốc gia trên thế giới.

Hành trình công nghiệp hóa đã giúp tỉnh nhà trở thành điểm sáng trong cả nước về phát triển công nghiệp, thu vốn đầu tư trong và ngoài nước. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Bình Dương đứng thứ 5 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với hơn 1,3 tỷ USD, đạt 95,6% kế hoạch năm 2018, tiếp tục đứng trong tốp đầu cả nước về thu hút vốn FDI. Hầu hết các doanh nghiệp FDI đều hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả tại Bình Dương. Đó là minh chứng rõ nét nhất cho cam kết từ phía lãnh đạo tỉnh là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, an tâm nhất cho các doanh nghiệp về Bình Dương đầu tư làm ăn lâu dài. Chính nhờ điều này đã giúp tên tuổi, uy tín của Bình Dương được nâng lên tầm cao mới và giúp tỉnh nhà ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới và mang lại thành công lớn.

Hai sự kiện lớn nói trên liên tục nối tiếp nhau không phải là sự ngẫu nhiên. Đó là nỗ lực của Bình Dương đã được cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế công nhận. Các chuyên gia đánh giá, việc tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis năm 2018 là cơ hội để Bình Dương quảng bá hình ảnh đến các đối tác quốc tế, nâng cao năng lực quản lý, trình độ khoa học - công nghệ trong quản lý, điều hành, góp phần thực hiện thành công Đề án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương. Đồng thời, đây cũng là dịp để doanh nghiệp trong tỉnh giao lưu và kết nối với mạng lưới đối tác cao cấp, những nhà sáng lập, tổng giám đốc, lãnh đạo của các công ty hàng đầu châu Á và toàn cầu.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên