Thêm dấu hiệu về khả năng Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 6

Cập nhật: 22-04-2017 | 19:34:11

 

Bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở khu vực miền núi Đông Bắc của Triều Tiên. (Nguồn: 38north.org)

Yonhap đưa tin, ngày 22/4, trang mạng chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên “38 North” (Vĩ tuyến 38 độ Bắc) của Viện Nghiên cứu Mỹ-Triều (USKI) thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho biết các hình ảnh vệ tinh thương mại chụp ngày 19/4 cho thấy một số hoạt động của vật thể dường như là các xe moóc tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở khu vực miền núi Đông Bắc của Triều Tiên.

Theo trang mạng trên, các hình ảnh này cho thấy những dấu hiệu của một số xe kéo dọc đường dẫn đến bãi phế liệu và một xe chở thiết bị nhỏ gần cửa vào phía Bắc, đường hầm mà Bình Nhưỡng dường như đang chuẩn bị thực hiện một vụ thử hạt nhân tại bãi thử Punggye-ri.

Các chuyên gia phân tích của trang mạng này cho hay một mái vòm được cho là để che các thiết bị vẫn còn nguyên trong khi việc bơm nước ra khỏi đường hầm này, hoạt động cần thiết để đảm bảo khu vực xung quanh có môi trường tốt nhất phục vụ việc tiến hành một vụ thử hạt nhân khác, dường như đã ngừng lại.

Những hình ảnh này tiếp tục cho thấy bãi thử Punggye-ri "dường như có khả năng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 6 vào cứ bất thời điểm nào một khi nhận được lệnh từ Bình Nhưỡng"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên