Thêm động lực để huyện mới phát triển

Cập nhật: 30-08-2018 | 08:21:21

Hôm nay (30-8), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Tân Uyên long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Tân Thành. Trước đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng cũng đã tổ chức buổi lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Lai Uyên. Đây là động lực để 2 huyện mới có thêm điều kiện tăng tốc phát triển trong thời gian tới.

 Như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn thành lập, 2 huyện mới Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý phê duyệt Nghị quyết thành lập thị trấn. Để được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê duyệt các nghị quyết nói trên, ngoài sự hỗ trợ nguồn lực, đầu tư tài chính của các sở, ngành và UBND tỉnh trong quá trình thành lập và phát triển, còn là nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai huyện Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng trong suốt hơn 4 năm kể từ ngày thành lập. 4 năm là khoảng thời gian không dài, nhưng nhìn lại cả Tân Thành và Lai Uyên đều đã có sự phát triển vượt bậc, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của một huyện.

Trước ngày chia tách và thành lập huyện mới Bắc Tân Uyên, Tân Thành chỉ là một xã vùng xa của TX.Tân Uyên, giao thông đi lại còn khá hạn chế, hơn 90% người dân sống bằng nghề nông nên đời sống còn thấp so với mặt bằng chung của thị xã và của tỉnh. Tuy nhiên, chỉ sau gần 4 năm chia tách và thành lập huyện mới Bắc Tân Uyên, Tân Thành được tập trung đầu tư và đã có bước phát triển vượt bậc, trở thành trung tâm của huyện mới Bắc Tân Uyên. Đến nay, Tân Thành đã có hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và các xã trong huyện, làm tiền đề cho kinh tế - xã hội phát triển. Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, nhân dân địa phương cũng rất năng động trong quá trình phát triển. Các tuyến đường mở ra tới đâu, nhà cửa và các cơ sở thương mại - dịch vụ mọc lên tới đó đã tạo ra bộ mặt mới cho Tân Thành. Nhờ vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, từ một xã thuần nông, Tân Thành đã thay da đổi thịt để trở thành trung tâm của huyện mới Bắc Tân Uyên.

So với Tân Thành thì Lai Uyên tuy có điều kiện hơn trong quá trình phát triển nhờ có quốc lộ 13 đi qua, dễ dàng kết nối với các địa phương xung quanh, nhưng nếu không chia tách và thành lập huyện mới Bàu Bàng thì Lai Uyên cũng chỉ là một xã trực thuộc TX.Bến Cát. Kể từ khi chia tách và thành lập huyện mới Bàu Bàng, Lai Uyên đã có sự vươn lên ngoạn mục. Cùng với sự hỗ trợ, đầu tư thấu đáo của tỉnh, nỗ lực của chính quyền và nhân dân địa phương, Lai Uyên còn được các nhà đầu trong tỉnh rót vốn để hình thành khu công nghiệp, đô thị Bàu Bàng - một trong những khu công nghiệp, đô thị kiểu mẫu của tỉnh, đã mở ra cơ hội để Lai Uyên cùng phát triển. Với những lợi thế đó, Lai Uyên đủ sức gánh vác “sứ mệnh” là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện mới Bàu Bàng.

Tân Thành và Lai Uyên trở thành thị trấn sẽ là động lực mới để 2 huyện Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng đẩy nhanh quá trình phát triển trong thời gian tới.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên