Thêm một xe cấp cứu chở bệnh nhân nghèo

Cập nhật: 10-06-2021 | 16:20:10

Mới đây, anh Lê Thiết Ngụy, ở khu phố 4, phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên đã sắm một chiếc xe cấp cứu để phục vụ miễn phí cho bệnh nhận đặc biệt khó khăn khi gặp tai nạn hay bệnh tật cần đi bệnh viện gấp.

 Anh Lê Thiết Ngụy bên chiếc xe cấp cứu miễn phí phục vụ bệnh nhân nghèo. 

Theo anh Lê Thiết Ngụy, trị giá chiếc xe 780 triệu đồng. Anh suy nghĩ, địa bàn ở TX.Tân Uyên thường xảy ra tai nạn giao thông. Nếu có thêm phương tiện vận chuyển kịp thời sẽ giảm thiểu thương vong cho người không may khi bị tai nạn giữa đường. Số điện thoại gọi xe cấp cứu là 0934.183456 hoặc 0941.936555 (gặp anh Ngụy). 

Vì sao lại chọn cách làm thiện nguyện này ? Anh cho biết, người Việt  có truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhường cơm sẻ áo. Nhận thấy trong đợt dịch này, có rất nhiều người nghèo, khó khăn cần giúp đỡ. Nhiều người tốt đã hỗ trợ về  tiền bạc, đồ ăn, thức uống... Riêng về xe cấp cứu miễn phí còn ít người làm nên anh mạnh dạn chọn cách này.

Được biết, Lê Thiết Ngụy cũng là người rất tích cực trong nhóm thiện nguyện của TX.Tân Uyên. Trước đây, gia đình anh cũng đã từng hỗ trợ kinh phí cứu trợ lũ lụt ở các tỉnh miền Trung, hỗ trợ mai táng phí cho những gia đình quá khó khăn, lao động xa quê tại Hội Nghĩa…

Việc phát tâm làm từ thiện được người thân trong gia đình anh đồng lòng ủng hộ, đặc biệt là chăm lo cho người nghèo, người tàn tật, gia đình có công cách mạng. Ngoài chiếc xe cấp cứu, bản thân anh còn ủng hộ và kêu gọi đóng góp 200 triệu đồng làm từ thiện cùng phật tử ở Thạnh Hội, TX.Tân Uyên và đang làm 2 tấm bia ghi danh 130 liệt sĩ tại phường Hội Nghĩa… 

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên