Thêm nhiều người chết vì bị bọ chích ở Trung Quốc

Cập nhật: 11-09-2010 | 00:00:00

Thêm 13 người ở tỉnh Sơn Đông đã chết sau khi bị một loài bọ cánh cứng chích, theo Tân Hoa xã hôm qua. Truyền thông Trung Quốc dẫn lời giới chức y tế nói loài bọ này là tác nhân gây ra chứng nhiễm trùng bạch cầu (HGA), làm lượng bạch cầu và tiểu cầu trong máu giảm nhanh và có thể gây tử vong nhanh chóng.

>> Bọ đốt chết người xuất hiện tại Trung Quốc

Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Sơn Đông cho hay những người này nằm trong số 182 trường hợp nhiễm HGA đã được báo cáo từ tháng 5-2008. Tỉnh Sơn Đông đang hướng dẫn người dân cách phòng chống bệnh này và đào tạo bác sĩ điều trị bệnh.

 

Sở Y tế tỉnh Hà Nam hôm 9-9 cũng công bố 18 trường hợp tử vong vì nhiễm HGA từ bọ, gây hoang mang trên toàn quốc. Các chuyên gia cảnh báo người tiếp xúc với bệnh nhân cũng có thể bị lây nếu không bảo vệ kỹ. Theo Tân Hoa xã, HGA có thể chữa khỏi nếu được điều trị nhanh chóng và hầu hết những người bị nhiễm đều ở độ tuổi từ 40-70.

 

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên