Thêm nhiều phần quà hỗ trợ phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 23-07-2021 | 19:51:00

(BDO) Ngày 23-7, tại điểm hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương, đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức chợ nhân đạo với chủ đề “Chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” nhằm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

 Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, tặng quà hỗ trợ một người khuyết tật

330 người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động ở trọ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một được phát phiếu đi chợ và đã chọn được rất nhiều mặt hàng, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Mỗi phiếu hỗ trợ bà con được đi chợ và chọn mua hơn 20 mặt hàng phục vụ tại phiên chợ với giá 0 đồng.

Với sự hỗ trợ này, mỗi hộ/phòng trọ có thể bảo đảm nhu cầu sinh hoạt trong thời gian khoảng 1 tuần. Sau đó, Hội CTĐ tỉnh phát thêm phiếu để bà con tiếp tục đi chợ nhằm ổn định cuộc sống trong thời gian chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và thành phố.

Đến nay, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức được 7 phiên chợ nhân đạo và đã hỗ trợ gần 1.500 phiếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đi chợ mua hàng “0 đồng”.

Người dân được hỗ trợ nhiều phần quà khi đi chợ nhân đạo

* Nhằm chung sức với Hội CTĐ tỉnh trong các hoạt động hỗ trợ người dân khó khăn, ngày 23-7, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (Vietcombank Bình Dương) đã trao bảng tượng trưng ủng hộ hàng hóa thực phẩm thiết yếu cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Đại diện Vietcombank Bình Dương cho biết, với sự chung sức này đơn vị mong muốn được góp một phần nhỏ chia sẻ với những khó khăn mà người dân đang gặp phải trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* Ngoài hỗ trợ 2.000 quả trứng gà luộc, trong ngày 23-7 Hội CTĐ tỉnh còn phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nấu 300 suất cơm trưa để hỗ trợ lực lượng trực tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Hoạt động này sẽ tiếp tục được Hội CTĐ tỉnh và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh duy trì thực hiện trong những ngày tới.

Do thực hiện giãn cách xã hội, các quán cơm trên địa bàn đều đã đóng cửa nên sự hỗ trợ này sẽ kịp thời giúp lực lượng trực chốt kiểm soát có những bữa cơm ấm lòng, động viên họ yên tâm làm việc để góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên