Thêm nhiều phần quà trao tặng những người khó khăn

Cập nhật: 09-04-2020 | 08:41:34

Sáng qua (8-4), Thành đoàn Thuận An phối hợp cùng Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Thuận An tổ chức chương trình “Tuổi trẻ doanh nghiệp chung tay vì cộng đồng, cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”. Theo đó, đoàn đã đến các nhà trọ thăm và tặng 80 phần quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Bình Chuẩn, gồm người bán vé số, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; mỗi phần trị giá 300.000 đồng, gồm gạo và các nhu yếu phẩm. Đoàn cũng đến thăm hỏi và trao quà cho 10 công nhân bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang ở trọ tại 2 phường Bình Chuẩn và Vĩnh Phú.

 Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Thuận An trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn Ảnh: NGỌC NHƯ

Theo kế hoạch, tới đây Thành đoàn và Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Thuận An tiếp tục hỗ trợ các phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm cho các chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Ơ, tỉnh Bình Phước.

  Sáng cùng ngày, Phường đoàn Bình Thắng, TP.Dĩ An phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự phường tổ chức đến thăm và trao tặng 10 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho người dân bán vé số dạo gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 ở 4 khu phố trong phường.

 Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các phòng, ban của phường Lái Thiêu, TP.Thuận An đã chia nhiều đoàn đến 9 khu phố trao quà tận tay cho 300 hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí của tỉnh, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Toàn bộ số quà này do UBND phường, các đoàn thể vận động các nhà hảo tâm tài trợ.

Tại những nơi đến, các đoàn đã chia sẻ khó khăn và kết hợp tuyên truyền người dân không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, thực hiện tốt các yêu cầu cách ly xã hội. Các hộ dân nhận quà lần này đã cảm ơn chính quyền địa phương, các ban, ngành đã kịp thời chia sẻ khó khăn, đồng thời cho biết chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 Đến nay, UBND phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một đã trích ngân sách cũng như vận động từ nhiều nguồn tặng khoảng 750 phần quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người bán vé số dạo và những người thực hiện yêu cầu cách ly tại nhà có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá khoảng 300.000 đồng. Bên cạnh đó, Đội phản ứng nhanh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của phường cũng đã nắm bắt tình hình kịp thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ tạm ngưng kinh doanh, buôn bán theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

N.NHƯ - N.Ý - Q.NHƯ - H.ÚT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên