Thêm niềm vui, thêm trách nhiệm

Cập nhật: 14-01-2019 | 21:02:50

Những năm gần đây, công nhân lao động (CNLĐ) trong tỉnh nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm của xã hội trong vấn đề đi lại để được đoàn tụ với gia đình dịp tết. Ngoài “Chuyến xe xuân nghĩa tình” như mọi năm, năm nay CNLĐ trong tỉnh còn nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị như ngành đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Bia rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Món quà mà các đơn vị này dành cho CNLĐ là những tấm vé tàu, vé máy bay đi lại trong dịp tết. Đây là món quà có ý nghĩa đặc biệt đối với những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm chưa được về thăm quê.

 Ngoài “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa đón CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết như mọi năm, thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh, năm nay ngành đường sắt phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông MobiFone trao tặng 600 vé tàu cho CNLĐ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh về quê ăn tết trên chuyến tàu “Nghĩa tình - Xuân kết nối 2019”. Đối tượng được chọn trao tặng vé tàu tết là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, xa quê, đặc biệt là CNLĐ có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh vùng sâu vùng xa, nhiều năm không về quê; đoàn viên công đoàn tích cực đóng góp cho doanh nghiệp và tham gia các hoạt động của tổ chức công đoàn; ưu tiên CNLĐ sử dụng thuê bao của MobiFone.

Tương tự, để hỗ trợ CNLĐ có điều kiện về quê đón tết, năm nay Tổng Công ty Bia rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai tổ chức chương trình “Về nhà ăn Tết 2019”. Chương trình bao gồm 1.000 vé máy bay trên 3 chuyên cơ được SABECO dành tặng cho CNLĐ, trong đó riêng CNLĐ Bình Dương được trao tặng 300 vé máy bay. Đối tượng được chọn trao tặng vé máy bay là những CNLĐ có nhiều sáng kiến, đóng góp cho doanh nghiệp theo đúng tôn chỉ mục đích của chương trình: “Hướng tới mục tiêu tiếp nguồn cảm hứng cho những lao động đã có sáng kiến, đóng góp nổi bật trong năm 2018”.

Các chương trình nêu trên có ý nghĩa đặc biệt đối với CNLĐ, thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng đối với công sức của từng CNLĐ như đại diện SABECO từng chia sẻ: “Thành công nhỏ của mỗi lao động sẽ góp phần tạo nên thành công chung cho doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung”. Mặc dù tiêu chí xét chọn trao tặng vé xe, vé tàu, vé máy bay đi lại trong dịp tết tuy có khác nhau, nhưng tất cả các chương trình đều hướng đến mục tiêu chung là hỗ trợ CNLĐ có thêm điều kiện đoàn tụ đón tết cùng gia đình. Mặc dù chưa thể thực hiện rộng rãi, nhưng đây là sự cố gắng lớn của địa phương và các đơn vị tài trợ cần được ghi nhận. Những cố gắng này nhằm đem lại niềm vui, từ đó khơi dậy tinh thần trách nhiệm trong mỗi CNLĐ, thúc đẩy các phong trào thi đua trong CNLĐ.

Thêm niềm vui, thêm trách nhiệm. Nếu nói mỗi tấm vé xe, vé tàu, vé may bay dịp tết dành cho CNLĐ là một niềm vui, thì nhiều niềm vui sẽ nhân lên thành sức mạnh. Một CNLĐ được trao tặng vé tàu xe dịp tết sẽ không bao giờ quên ý nghĩa của những tấm vé này. Niềm vui qua đi, nhưng trách nhiệm trong mỗi CNLĐ được trao tặng vé tàu xe dịp tết sẽ còn đọng lại. Đó chính là trách nhiệm với doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng và trên hết là trách nhiệm với đất nước như sự kỳ vọng của các chương trình

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên