Thêm thông tin bất lợi cho Chính phủ Mỹ trong vụ bổ nhiệm ông Flynn

Cập nhật: 18-05-2017 | 19:24:33

 

Ông Michael Flynn tại cuộc họp báo ở Washington, DC, Mỹ ngày 10/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhà Trắng vẫn bổ nhiệm ông Mike Flynn​ làm Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ dù được thông báo về việc ông này đang bị điều tra.

Đây là thông tin mới được báo New York Times tiết lộ ngày 18/5 liên quan đến vụ bê bối trong việc bổ nhiệm nội các của Tổng thống Donald Trump.

Dẫn lời 2 nguồn tin thân cận với vụ việc, tờ báo cho biết ông Mike Flynn đã báo với người đứng đầu nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống Trump Don McGahn về cuộc điều tra từ hôm 4/1, nhiều tuần trước khi ông được bổ nhiệm.

Trong khi trước đó, Nhà Trắng cho biết ông Flynn đã bị sa thải vì lừa dối Phó Tổng thống Mike Pence về cuộc nói chuyện qua điện thoại với Đại sứ Nga, trong đó ông được cho là đã thảo luận về cách giảm nhẹ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga.

Liên tiếp có các thông tin bất lợi liên quan đến việc bổ nhiệm ông Flynn, trước đó cùng ngày, hãng McClatchy đưa tin chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Trump nhậm chức hồi tháng 1 năm nay, ông Michael Flynn - trong cương vị Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, đã ngăn cản một kế hoạch quân sự nhằm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mà Thổ Nhĩ Kỳ phản đối.

Theo hãng tin này, ông Flynn đã được trả 500.000 USD để bảo vệ cho các lợi ích của Ankara.

Ông Flynn bị buộc phải từ chức hồi tháng 2 vừa qua sau 24 ngày được bổ nhiệm và hiện là nhân vật trung tâm trong cuộc điều tra về các cáo buộc liên quan đến cái gọi là "Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ."

Giới chức Mỹ đang điều tra xem liệu ông Flynn có phá vỡ các quy định về an ninh của Bộ Quốc phòng nước này khi nhận các khoản thù lao từ khách hàng có liên hệ với chính phủ nước ngoài, trong đó có Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Dưới thời chính quyền Tổng thống Barack Obama, ông Flynn cũng từng bị cách chức người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc phòng. Ông Obama cũng từng cảnh báo người kế nhiệm về việc bổ nhiệm ông Flynn./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên