Thi công kênh thoát nước, gây ảnh hưởng đời sống người dân

Cập nhật: 14-12-2015 | 09:03:00

Từ phản ánh của đại biểu trong kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII vừa qua về việc ngành chức năng triển khai xây dựng công trình trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn (đơn vị thi công gọi là kênh T3) đi ngang tuyến đường Thuận Giao 29 (KP.Bình Giao, phường Thuận Giao, TX. Thuận An) khiến người dân địa phương “gánh” nhiều hệ lụy, P.V đã đến địa phương này để tìm hiểu sự việc.

Mặt đường Thuận Giao 29 bị phủ một lớp đất gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân

Con đường… “đau khổ”!

Công trình kênh T3 có chức năng thu gom nước từ những vùng thượng lưu ở phường Thuận Giao chảy xuống vùng trũng thấp Chòm Sao - Suối Đờn. Khi đơn vị thi công tuyến kênh này đi qua KP.Bình Giao và cắt ngang mặt đường Thuận Giao 29 đã gây ra nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân; đơn vị thi công chưa bê tông cứng hóa đường mặt kênh nên gây ra nhiều bất cập: Trời mưa, bùn đất từ đường kênh T3 chảy tràn xuống đường Thuận Giao 29; ngày nắng thì bụi bay mù mịt ảnh hưởng đến đời sống của hàng chục hộ dân địa phương.

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân có nhà dọc trên tuyến đường Thuận Giao 29 tỏ ra bức xúc trước sự việc đơn vị thi công công trình kênh T3 đã “tạo dốc” và tạo ra “rốn bụi” ngay trên tuyến đường này. Ông Nguyễn Công Tiến, ngụ KP.Bình Giao nói: “Sau ngày tuyến đường 29 Thuận Giao được bê tông hóa và đưa vào sử dụng, hàng chục hộ dân ở đây chưa được tận hưởng niềm vui thì 2 năm trở lại đây đơn vị thi công công trình kênh T3 đã tạo ra một cái dốc lớn nằm ngay giữa tuyến đường này. Hễ trời có mưa thì mặt đường ngay tại con dốc trở nên trơn trượt khiến xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. 2 năm nay, nếu trời có mưa lớn thì bùn đất từ bờ kênh T3 chảy tràn xuống đường Thuận Giao 29, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Ngày nắng thì bụi bay mù trời, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhiều hộ dân bên đường”.

Cũng theo ông Tiến, ông đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông do tự té ngay tại đoạn đường này. Theo ông, nguyên nhân là do bờ kênh T3 cao hơn mặt đường Thuận Giao 29 khoảng 1,5m, có chỗ cắt ngang và chạy song song với tuyến đường 29 nên trời mưa là bùn đất chảy hết xuống đường Thuận Giao 29, gây ra nhiều hệ lụy mà người dân địa phương phải hứng chịu”.

Tương tự, chia sẻ về những khó khăn do đường trơn trượt, bụi đất “tấn công” làm ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của gia đình trong thời gian qua, ông Vương Chí Phong, chủ quán cà phê trên đường Thuận Giao 29, cho biết: “Trong thời gian thi công kênh T3, đơn vị thi công đã để lộ ra nhiều bất cập ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như môi trường sống của người dân. Không riêng gì quán giải khát của gia đình tôi ế ẩm mà nhiều quán khác cũng đìu hiu vì vắng khách. Nhiều khu nhà trọ cũng bị bỏ trống, bởi người đến thuê trọ “chê” đường, chê môi trường sống không được trong lành. Sau nhiều lần tiếp xúc cử tri, chúng tôi phản ánh sự việc này lên chính quyền địa phương nhưng chưa thấy chuyển biến”.

Chính quyền địa phương đã “gõ cửa” ngành chức năng

Ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Bức xúc của hàng chục hộ dân ở KP.Bình Giao đã và đang phụ thuộc vào con đường Thuận Giao 29 là điều có thật. Thông qua nhiều buổi họp dân tại khu phố này, địa phương cũng ghi nhận những phản ánh về việc đơn vị thi công kênh T3 để lại nhiều hệ lụy. Tuy nhiên, công trình này do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư nên chúng tôi phải làm đơn kiến nghị theo đúng trình tự thủ tục đối với việc đơn vị thi công cần phải sửa chữa, tái tạo tuyến đường Thuận Giao 29 để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân trong khu vực. Công trình kênh thoát nước T3 được triển khai xây dựng gần 2 năm qua và chưa hoàn tất. Chúng tôi cũng chưa rõ tuyến kênh này bao lâu sẽ được đưa vào sử dụng, mặt đường, bờ kênh có được bê tông cứng hóa hay không?”.

Ông Nguyễn Văn Hữu cho biết thêm: “Ngoài việc thi công công trình kênh thoát nước T3, hiện nay đơn vị thi công công trình này cũng đào mặt đường Thuận Giao 26 với chiều dài 572m. Đáng nói là sau thời gian khá dài nhưng công trình tại tuyến đường Thuận Giao 26 cũng chưa hoàn tất nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân địa phương. Hy vọng rằng với việc hỗ trợ và chia sẻ những khó khăn của các đơn vị liên quan, chính quyền và nhân dân địa phương, đơn vị thi công công trình kênh T3 sẽ sớm đưa vào sử dụng, đáp ứng được nguyện vọng của người dân địa phương”.

 

 THANH QUANG - QUẢNG ĐIỀN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên