Thi đấu giao hữu bóng đá quốc tế ĐTVN - Manchester City: Chờ mong trận cầu mãn nhãn!

Cập nhật: 27-07-2015 | 08:45:25

Vào lúc 20 giờ tối nay (27-7), trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ diễn ra trận đấu giao hữu bóng đá quốc tế giữa Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và CLB Manchester City (Man City). Đây là trận đấu được nhiều người mong đợi, đón chờ màn trình diễn của các cầu thủ ngôi sao trong đội hình của một trong những CLB hùng mạnh nhất giải bóng đá VĐQG hấp dẫn số 1 hành tinh - Premier League.

 Yaya Toure và các đồng đội CLB Man City sẽ có trận đấu cùng ĐTVN

Theo danh sách du đấu sang Việt Nam lần này, Man City mang theo 14 tuyển thủ quốc gia từ các cường quốc bóng đá trên thế giới. Tổng giá trị đội hình của họ đạt trên 300 triệu bảng (tính theo giá thị trường của trang transfermark), là một trong 5 CLB có giá trị đội hình cao nhất thế giới. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến tận mắt dàn sao tạo nên “dải ngân hà thế hệ thứ nhất” của Man City. Và trong đội hình đến Việt Nam lần này, hầu hết những cái tên đã từng gây chấn động toàn thế giới sẽ có mặt.

Đáng chú ý nhất là ngôi sao Raheem Sterling, người vừa gây sốc ở thị trường chuyển nhượng khi ký hợp đồng với Man City với mức giá kỷ lục dành cho một cầu thủ Anh: 49 triệu bảng. Đây được coi là một con số khủng khiếp, cao hơn cả số tiền Barca mua “món hàng” siêu khủng Neymar (45 triệu bảng năm 2013). Sterling vừa có bàn thắng đầu tiên ra mắt CLB mới, đánh dấu sự khởi đầu hoàn hảo cho ngôi sao trẻ, người được coi là tương lai của ĐTQG Anh. Cùng với Sterling còn có tân binh Fabian Delph, tuyển thủ QG Anh, tiền vệ cũng mới được tuyển mộ từ Aston Villa với giá 8 triệu bảng.

“Hàng mới” luôn được để ý là đương nhiên, nhưng không vì thế mà có thể quên đi những Joe Hart, thủ thành số 1 nước Anh, vị trí mà bóng đá Anh luôn thiếu và yếu kể từ sau thời của Peter Shilton những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước. Bên cạnh đó là Samir Nasri, một tuyển thủ Pháp đầy cá tính. Ngoài Nasri, Man City không tiếc tay “thôn tính” của Arenal thêm hậu vệ Clichy, Barcary Sagna, hậu vệ phải trụ chốt của HLV Wenger, người cũng đã sang Việt Nam cách đây 2 năm trong màu áo CLB thành London. Đương nhiên, sẽ có rất nhiều người hâm mộ Việt Nam chờ đón được thưởng thức những pha xử lý bóng siêu đẳng của David Silva, Yaya Toure, Navas… những cầu thủ rất quan trọng của Man City.

Không thể không nhắc đến Edin Dzeko, người từng một tay đưa Wolfsburg bất ngờ vô địch Bundesliga năm 2009 và hiện là tiền đạo chính của Man City - chuyên gia ghi bàn từ băng ghế dự bị. Dzeko cũng chính là nhân tố chủ lực giúp mang về chức vô địch đầu tiên cho Man City sau 44 năm chờ đợi (nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại). Dẫu còn chưa được nhiều người biết đến, nhưng Mangala, Jovetic, Maffeo, Roberts, Unal, Bakker, Gunn… hứa hẹn sẽ khiến người hâm mộ Việt Nam hài lòng vì màn trình diễn của họ. Đáng tiếc chuyến du đấu này Man City không có 2 hảo thủ là tiền đạo ngôi sao Sergio Aguero và trung vệ Demichelis (được nghỉ ngơi sau Copa America).

Chỉ mong là các cầu thủ ĐTVN, trong đó có 4 cầu thủ Becamex Bình Dương là hậu vệ Nguyễn Xuân Thành, tiền vệ Mai Tiến Thành, Nguyễn Trọng Hoàng, tiền đạo Lê Công Vinh sẽ thi đấu ra trò, cống hiến những pha bóng đẹp mắt và ghi được bàn thắng vào lưới CLB hùng mạnh của nước Anh.

 

 LONG VĨNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên