Thi đấu tập huấn ĐT U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Trông chờ sự thể hiện của đội chủ nhà

Cập nhật: 07-02-2017 | 08:19:39

Vào lúc 18 giờ tối nay (7-2), trên sân vận động Thống Nhất TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trận thi đấu tập huấn nhưng rất được nhiều người mong đợi giữa đội tuyển U23 Việt Nam (U23VN) và U23 Malaysia. 

BHL và các cầu thủ U23VN chuẩn bị cho trận đấu với U23 Malaysia

U23 Malaysia đã đến TP.Hồ Chí Minh và có buổi tập duy nhất trước khi bước vào trận đấu với kỳ phùng địch thủ là U23VN. Trong thành phần sang Việt Nam dự trận đấu giao hữu quốc tế, được cả 2 bên đánh giá có ý nghĩa quan trọng này, HLV trưởng Frank Bernhardt (quốc tịch Đức) triệu tập 18 cầu thủ, trong đó gồm 7 hậu vệ, 5 tiền vệ và 4 tiền đạo. Đây có thể nói là lực lượng gần như tốt nhất của U23 Malaysia đang trong giai đoạn chuẩn bị cho chiến dịch giành HCV SEA Games 2017 tổ chức tại sân nhà.

Thông tin từ LĐBĐVN cho biết, trong danh sách U23 Malaysia được triệu tập đa phần là các cầu thủ thuộc lực lượng chuẩn bị hướng tới SEA Games 29, nơi mà thầy trò HLV Frank Bernhardt nhận chỉ tiêu đăng quang tại sân nhà. Đáng chú ý là hậu vệ cánh phải Mathew Thomas Davies gốc Australia đang chơi cho CLB Pahang FA tại giải Ngoại hạng Malaysia. Hậu vệ cánh Mathew Thomas Davies vừa giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2015-2016 của LĐBĐ Malaysia, đã từng khoác áo U19 Australia trước khi quyết định gắn bó sự nghiệp với bóng đá Malaysia trong màu áo U23 Malaysia và ĐTQG Malaysia. Tài năng và tầm ảnh hưởng của Mathew Thomas Davies được bộc lộ từ rất sớm khi trở thành thủ quân trẻ nhất trong lịch sử CLB Pahang FA, khi chỉ mới 21 tuổi.

Ngoài Mathew Thomas Davies, một gương mặt khác cũng rất đáng lưu ý là Muhammad Danial Ashraf Abdullah. Cầu thủ này rất xuất sắc trong vai trò vừa là tiền vệ tấn công vừa là tiền đạo. Danial Ashraf từng gây ấn tượng mạnh khi thi đấu trong màu áo U21 Kelantan FA giành ngôi vô địch giải Malaysia President’s Cup 2016, trở thành vua phá lưới của giải đấu này với 19 lần lập công. Chính từ màn trình diễn này, Danial Ashraf đã được CLB Kelantan FA triệu tập lên đội A để phục vụ cho chiến dịch mới tại giải Ngoại hạng Malaysia mùa bóng 2017.

Tại vòng bảng SEA Games 28 tổ chức tại Singapore 2015, U23VN đã đánh bại U23 Malaysia với tỉ số 5-1. Trong thành phần U23 Malaysia sang thi đấu với U23VN vào tối nay có 3 cầu thủ từng góp mặt trong trận đấu trên, gồm Mathew Thomas Davies, hậu vệ Adam Nor Azlin và tiền đạo Kumaahran Sathasiwam. Trong khi đó, theo bản danh sách triệu tập của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, U23VN có đến 5 gương mặt từng tham gia trận đấu đó, gồm thủ thành Minh Long, hậu vệ Tiến Dũng, tiền vệ Duy Mạnh và bộ đôi tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn. Do đó, trận tập huấn quốc tế giữa U23VN và U23 Malaysia vào tối nay hứa hẹn sẽ có rất nhiều điều đáng chờ đợi. Nhất là từ những người cũ từng hiện diện trong trận thắng hiếm hoi của U23VN trước U23Malaysia trong gần 8 năm qua, kể từ trận chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào, nơi HLV Calisto và các học trò để thua 0-1 đầy uất ức trước đội bóng xứ Mã lúc ấy không được đánh giá cao. Phát biểu trước trận đấu, chiến lược gia người Đức Frank Bernhardt - từng làm giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Azerbaijan các năm 2014 và 2015 cho rằng: “Tôi hy vọng các cầu thủ U23 Malaysia sẽ thể hiện được lối chơi nhanh, tốc độ, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trước U23VN”.

Về phía đội chủ nhà, sau gần 5 ngày tập trung và huấn luyện, các học trò của bộ đôi HLV Nguyễn Hữu Thắng - Hoàng Anh Tuấn khó có thể đạt được sự ăn ý cần thiết về lối chơi. Về thể lực, phong độ cũng khó như mong đợi do đa phần các cầu thủ vừa trải qua đợt nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài trong 8 ngày (đối với các cầu thủ thuộc biên chế CLB dự V-League). Dẫu vậy, người hâm mộ đang rất mong chờ vào sự thể hiện của những gương mặt được hết sức kỳ vọng cho giấc mơ vàng bóng đá SEA Games 29 qua đôi chân của những Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều, Tiến Dũng, Quang Hải, Đức Chinh, Hồng Duy, Tuấn Tài, Duy Mạnh...

 

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên