Thí điểm mô hình Giỏ pháp luật tại doanh nghiệp

Cập nhật: 30-07-2016 | 09:40:06

Vừa qua, Sở Tư pháp phối hợp với Phòng Tư pháp, Liên đoàn Lao động và Công an TX.Dĩ An thực hiện gắn Giỏ pháp luật và tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại Công ty TNHH Tân Thành Đạt. Tham dự sự kiện này có đại diện Ban giám đốc doanh nghiệp và hơn 300 công nhân, người lao động của công ty tham dự.


Cảnh sát giao thông phối hợp Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho công nhân Công ty Tân Thành Đạt

Ngoài nội dung gắn Giỏ pháp luật theo kế hoạch của Sở Tư pháp, công ty còn được tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ do đội tuyên truyền pháp luật của TX.Dĩ An thực hiện; đại diện Sở Tư pháp trao Giỏ pháp luật cho lãnh đạo công ty, đồng thời cung cấp hơn 500 tờ gấp, sách, tài liệu pháp luật. Giỏ pháp luật được chọn gắn tại nơi sinh hoạt chung của công nhân để thuận tiện trong việc tìm hiểu pháp luật.

Việc trang bị Giỏ pháp luật và cung cấp tài liệu pháp luật cho các doanh nghiệp đang được Sở Tư pháp thực hiện thí điểm, đây là mô hình mới nhằm đa dạng hóa hình thức phổ biến giáo dục pháp luật, góp phần đưa pháp luật đến gần hơn với công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp.

Dự kiến trong năm 2016 sẽ gắn 5 Giỏ pháp luật tại địa bàn TX.Dĩ An. Sau khi trang bị Giỏ pháp luật cho các doanh nghiệp, Sở Tư pháp, phòng tư pháp các địa phương sẽ thường xuyên cung cấp các tờ gấp, sách, tài liệu pháp luật để đáp ứng tốt nhu cầu tìm hiểu pháp luật tại các doanh nghiệp. Qua đợt thực hiện thí điểm, Sở Tư pháp sẽ đánh giá hiệu quả của mô hình này để xem xét nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

 NGUYỄN CHÍNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên