Thị đoàn Bến Cát: Đẩy mạnh hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Cập nhật: 06-04-2019 | 10:30:19

Nhằm trang bị cho học sinh về kiến thức và kỹ năng chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, Thị đoàn Bến Cát vừa phối hợp tổ chức và triển khai hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho các Đoàn trường.


Học sinh trường THPT Bến Cát tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Kỷ nguyên 4.0 - Định hướng tương lai”.
Ảnh: KIM TUYẾN

Theo đó, trong tuần qua, Thị đoàn Bến Cát đã phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh, Công ty TNHH Đào tạo - Giáo dục Tài Đức Việt và Câu lạc bộ Tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Kỷ nguyên 4.0 - Định hướng tương lai” cho hơn 500 học sinh trường THPT Bến Cát.

Tại chương trình, các em học sinh được trang bị kiến thức lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, 8 loại hình thông minh của con người, chia sẻ về cách học tập hiệu quả và một số kỹ năng thực hành xã hội… Chương trình đã định hướng và vận động học sinh, đoàn viên thanh niên phấn đấu học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng thanh niên có lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên; đồng thời có tri thức, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại.

Cùng với đó, Đoàn trường THPT Bến Cát đã phối hợp với Ban Giám nhà hiệu trường tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với hơn 750 học sinh và phụ huynh học sinh khối 12. Tại buổi đối thoại, Ban Giám hiệu nhà trường đã cung cấp những thông tin mới về kỳ thi; trao đổi về việc học sinh cần tổng hợp, kết nối kiến thức từ các lớp học và rèn kỹ năng vận dụng kiến thức liên môn để làm tốt bài thi. Ban Giám hiệu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm còn giải đáp những vấn đề mà học sinh và phụ huynh quan tâm về kỳ thi... Dịp này, trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore cũng cung cấp thêm về thông tin tuyển sinh của nhà trường và giải đáp những thắc mắc về ngành học, chỉ tiêu, điều kiện tuyển sinh; chia sẻ với các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh nhiều kinh nghiệm về lựa chọn nghề nghiệp, cơ hội việc làm, nhu cầu nguồn nhân lực trong tương lai...

Tham gia buổi tư vấn, em Nguyễn Hồng Diễm, trường THPT Bến Cát nói: “Chương trình đã giúp học sinh chuẩn bị tốt hơn về tâm lý để sẵn sàng bước vào kỳ thi. Buổi tư vấn đã giúp em có thêm nhiều thông tin hữu ích làm cơ sở cho việc chọn trường, chọn ngành nghề phù hợp với sở trường và năng lực của bản thân. Qua chương trình còn giúp em nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của việc học tập, chọn nghề và việc làm phù hợp...”.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên