Thị đoàn Dĩ An: Đoàn kết thanh niên, phối hợp ra quân làm công tác dân vận

Cập nhật: 04-08-2018 | 09:39:52

Làm theo tư tưởng của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An đã phối hợp với lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn tổ chức ra quân làm công tác dân vận, thực hiện những việc làm, công trình có ích cho cộng đồng và vận động người dân cùng tham gia chung tay xây dựng đô thị văn minh.


Đoàn viên thanh niên phường An Bình phối hợp nạo vét cống rãnh.
Ảnh: K.T

Trong khí thế ra quân hăng hái của “Chiến dịch hành quân xanh” do Thị đoàn Dĩ An tổ chức ở khu phố Tân Phú 2 (phường Tân Bình), lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và các chiến sĩ Tiểu đoàn Tên lửa D43 (Quân đoàn 4) đã chia ra nhiều nhóm để thực hiện các phần việc vì môi trường xanh. Không gian tại bãi đất trống trong khuôn viên tiểu đoàn đan xen hai màu áo xanh, thoáng chốc trong buổi sáng, gần 500 cán bộ Đoàn, ĐVTN 2 đơn vị đã cùng nhau trồng được 1.000 cây xanh. Bên cạnh đó, tuổi trẻ 2 đơn vị còn tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh, nạo vét kênh mương trên tuyến đường Cây Da.  

Hòa trong không khí thi đua, Phường đoàn Đông Hòa cũng vừa phối hợp với đơn vị Tiểu đoàn 25 (Lữ đoàn 550, Quân đoàn 4) tổ chức ra quân thực hiện công tác dân vận. Theo đó, ĐVTN phường Đông Hòa và các chiến sĩ Tiểu đoàn 25 đã bắt tay vào việc dọn dẹp vệ sinh, tu sửa nhà ở cho mẹ Việt Nam anh hùng tại khu phố Đông A và nhà của gia đình có công với cách mạng ở khu phố Đông B. Không những vậy, ĐVTN 2 đơn vị còn tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại nhà bia liệt sĩ phường và nhà bia căm thù khu phố Tân Hòa. Sau một ngày thi đua làm công tác dân vận, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 25 còn thực hiện công trình thanh niên trao tặng bức tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho tập thể Đoàn Thanh niên phường Đông Hòa. Công trình thanh niên này thể hiện sự phối kết hợp chặt chẽ của 2 đơn vị trong công tác giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” theo tư tưởng Bác đến thanh niên, lực lượng dân quân và các chiến sĩ.

Tại phường An Bình, Phường đoàn cũng vừa phối hợp với Tiểu đoàn 26 (Quân đoàn 4) ra quân làm công tác dân vận nạo vét cống rãnh ở tổ 13 và 14 thuộc khu phố Bình Đường 2. Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, mặc cho thời tiết nắng nóng, ĐVTN 2 đơn vị và người dân địa phương cùng gỡ các nắp cống và dùng cuốc nạo vét sạch sẽ, làm thông thoáng dòng thoát nước thải. Việc người dân cùng tham gia hoạt động, càng tăng thêm động lực và niềm vui cho các bạn ĐVTN hăng hái ra quân làm công tác dân vận. Ông Nguyễn Thanh Tâm, người dân ở khu phố 14 nói: “Khu phố này tập trung dân cư ở rất đông đúc nên việc làm thông thoáng hệ thống thoát nước thải là cần thiết để không xảy ra tình trạng ngập nước, người dân đi lại thuận tiện hơn vào mùa mưa”.

Cùng hưởng ứng khí thế thi đua dân vận sôi nổi, Phường đoàn Dĩ An đã tổ chức ra quân phát động phong trào “Mỗi ngày một việc có ích” để vận động ĐVTN cụ thể hóa làm theo Bác bằng những việc nhỏ trong đời sống hàng ngày, từ trong gia đình đến ngoài xã hội. Sau lễ phát động, các bạn ĐVTN của phường đã cùng với các chiến sĩ Tiểu đoàn 46 (Quân đoàn 4) và người dân địa phương ươm mầm cây xanh và dọn dẹp, làm vệ sinh sạch sẽ các tuyến hẻm…

Sự đồng lòng, chung sức của ĐVTN và các chiến sĩ tại các đơn vị của Quân đoàn 4 trong hoạt động ra quân làm công tác dân vận đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp quân dân gắn bó; nâng cao nhận thức của người dân trong việc tạo cảnh quan và môi trường xanh - sạch - đẹp; xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Các hoạt động này còn tăng cường tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, sống có trách nhiệm với cộng đồng của ĐVTN và các chiến sĩ lực lượng vũ trang.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên