Thị đoàn Dĩ An: Sôi nổi phong trào “Sáng tạo trẻ”

Cập nhật: 16-03-2019 | 07:14:24

Năm học 2018-2019, Ban Thường vụ Thị đoàn, Hội đồng Đội TX.Dĩ An đã phát động phong trào “Sáng tạo trẻ” đến với các Đoàn cơ sở, Đoàn trường học và liên đội trên địa bàn thị xã. Từ đây phong trào “Sáng tạo trẻ” trong thanh niên, học sinh, sinh viên (HSSV) TX.Dĩ An đã diễn ra sôi nổi; tập hợp được sức trẻ, phát triển tinh thần học tập, rèn luyện và sáng tạo của thanh thiếu nhi với nhiều sáng kiến khoa học kỹ thuật.

Trong năm 2018, các cấp bộ Đoàn từ thị xã đến cơ sở của Dĩ An tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, khuyến khích đoàn viên thanh niên có các ý tưởng sáng tạo phù hợp với yêu cầu trong thời kỳ mới. Thị đoàn đã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn khối cơ quan tích cực triển khai đến đoàn viên thanh niên ứng dụng khoa học kỹ thuật, chứng nhận ISO… vào công tác chuyên môn tại đơn vị. Cùng với đó, Thị đoàn tổ chức hội thi “Sáng tạo trẻ” trong 29 liên đội và 9 Đoàn trường học. Hội thi có nhiều sản phẩm sáng tạo và hiệu quả của HSSV. Kết quả, với hơn 150 sản phẩm sáng tạo, Ban tổ chức hội thi đã chọn ra được 17 sản phẩm tham gia cuộc thi cấp tỉnh và trao giải các sản phẩm. Hội thi đã tạo ra sân chơi bổ ích cho các HSSV yêu thích khoa học và động viên tinh thần sáng tạo của HSSV. Trong đó, các mô hình sáng tạo của Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An, gồm: Rô bốt, xe chạy bằng nhiên liệu sạch đã được triển lãm tại liên hoan tuổi trẻ sáng tạo do Tỉnh đoàn tổ chức. Từ những kết quả đã đạt được, phong trào “Sáng tạo trẻ” thị xã đã khơi dậy, lan tỏa niềm đam mê khoa học, công nghệ trong thanh thiếu nhi.

Thị đoàn Dĩ An tổ chức sân chơi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm 2018

Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Trong năm 2019, Thị đoàn sẽ tổ chức tốt các hội thi như: Hội thi tin học trẻ; phối hợp tổ chức cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh; tổ chức các sân chơi khoa học công nghệ mới dành cho HSSV, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến sáng tạo”. Mặt khác, Thị đoàn sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên nghiên cứu khoa học, hỗ trợ các đề tài nghiên cứu được chuyển giao và ứng dụng thực tiễn để phát huy sức trẻ sáng kiến kỹ thuật, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên