Thị đoàn Dĩ An: Tổ chức gặp gỡ công dân trẻ lần đầu tiên đi bầu cử

Cập nhật: 27-04-2016 | 09:12:06

Thị đoàn Dĩ An vừa tổ chức chương trình “Gặp gỡ công dân trẻ lần đầu tiên đi bầu cử - Đối thoại giữa lãnh đạo và học sinh, sinh viên TX.Dĩ An”. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các ban, ngành của thị xã và hơn 300 học sinh, sinh viên (HSSV) trên địa bàn.

  Học sinh, sinh viên trình bày ý kiến trong phần đối thoại

Tại chương trình, HSSV được nghe tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nội dung cơ bản Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, những quy định và điểm mới trong công tác bầu cử, điều kiện tham gia bầu cử, ứng cử; hướng dẫn bầu cử; trường hợp thay đổi nơi cư trú; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri; thể thức bầu cử… Song song đó là phần hỏi và trả lời có thưởng xung quanh nội dung bầu cử được các bạn HSSV tìm hiểu, tham gia trả lời tích cực.

Dịp này, Thị đoàn Dĩ An cũng đã tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo thị xã và HSSV. Trong buổi đối thoại, các bạn HSSV đã trình bày ý kiến về một số vấn đề như giải pháp thu hút tài năng trẻ, kỹ năng cần thiết trong học sinh và cán bộ Đoàn, diễn đàn thanh niên, công tác đào tạo nghề và đào tạo nguồn nhân lực trẻ…

Tin, ảnh: K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên