Thị đoàn Tân Uyên: Chăm lo đời sống cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 15-05-2021 | 08:44:49

Với đặc điểm là địa phương có nhiều công nhân lao động làm việc tại các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp, Thị đoàn Tân Uyên đã xây dựng hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) thị xã lần thứ XIV năm 2021 với mục đích đồng hành, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động, TNCN.

Thị đoàn Tân Uyên trao quà cho công nhân ở phường Thạnh Phước

 Đa dạng hoạt động

Cuối tuần qua, tại phường Thạnh Phước, Thị đoàn Tân Uyên đã cùng với Phường đoàn và lãnh đạo địa phương đến thăm các công nhân lao động, TNCN có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn. Phòng trọ ngày cuối tuần vui vẻ hơn khi TNCN nhận được sự chia sẻ từ tổ chức Đoàn và chính quyền địa phương trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang gây nhiều ảnh hướng tiêu cực; cùng với đó là những lời động viên để TNCN có thêm tinh thần cố gắng vượt khó. Trong chuyến thăm hỏi tình hình đời sống của TNCN dịp này, Thị đoàn đã trao tặng 10 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng. Món quà là sự sẻ chia, quan tâm của địa phương để hỗ trợ, chăm lo kịp thời cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, trong tháng 5 này, Thị đoàn Tân Uyên sẽ tổ chức chương trình Ngày hội tiếp sức TNCN, người lao động tại phường Tân Vĩnh Hiệp với các hoạt động thiết thực như trao quà, hội thi tiếng hát karaoke, kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hướng dẫn lái xe an toàn, thay nhớt xe miễn phí, tư vấn pháp luật… Bên cạnh đó, Thị đoàn còn tổ chức ngày hội, hội thao TNCN tại phường Vĩnh Tân để tôn vinh các bí thư chi đoàn TNCN, chi hội trưởng chi hội TNCN tiêu biểu và tổ chức giải bóng đá mini giúp TNCN có sân chơi thể thao, giải trí cuối tuần. Ngoài ra, Thị đoàn cũng tổ chức hành trình kết nối TNCN “Theo bước chân những người anh hùng”, tham quan các “địa chỉ đỏ”, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn ở phường Thạnh Phước.

Đối với các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, các khu nhà ở xã hội, khu vực đông TNCN, Thị đoàn Tân Uyên sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã và Đoàn cơ sở tổ chức chương trình ngày chủ nhật vui, sân chơi cuối tuần; tuyên truyền an toàn, vệ sinh lao động và hỗ trợ, tặng quà cho TNCN tại các khu nhà trọ... Các hoạt động được tổ chức bảo đảm phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lan tỏa ở cơ sở

Hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN, Ban Chấp hành Đoàn các xã, phường trên địa bàn thị xã tùy vào tình hình thực tế, xem xét tổ chức các chương trình phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm tiếp sức TNCN và lao động trẻ. Đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã tiếp tục vận động thành lập các khu nhà trọ kiểu mẫu cho TNCN; thực hiện các biện pháp tiết kiệm, vận động chủ nhà trọ ưu đãi tiền phòng trọ; huy động các nguồn lực xã hội, hỗ trợ, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời đẩy mạnh công tác thành lập tổ chức Đoàn - Hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Anh Trần Thiện Lộc, Phó Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết Thị đoàn đã triển khai đến 100% Đoàn các xã, phường tổ chức thực hiện ít nhất một trong các hoạt động như tuyên dương, tôn vinh TNCN và lao động trẻ tiêu biểu; ngày hội TNCN; tư vấn pháp luật, tư vấn sức khỏe cho TNCN tại các khu công nghiệp, các khu tập trung đông TNCN và người lao động; hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19…

Tại những địa bàn tập trung đông TNCN, mỗi đơn vị phấn đấu thành lập 1 khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên và vận động trao tặng 1 căn phòng mơ ước. Ban Chấp hành Đoàn các xã, phường tổ chức 1 chương trình “Sân chơi cuối tuần”, “Ngày chủ nhật vui” dành cho con em TNCN tại các khu vui chơi hoặc các khu nhà trọ kiểu mẫu. Các hoạt động được tổ chức với quy mô nhỏ, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên