Thị đoàn Tân Uyên: Tích cực tuyên truyền văn hóa truyền thống, di tích lịch sử

Cập nhật: 19-01-2019 | 10:20:25


Đoàn viên thanh niên tham gia phần thi “Nét đẹp quê hương”.
Ảnh: N.Y

Tham gia lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng lần II năm 2019 TX.Tân Uyên trong các ngày 18, 19 và 20-1, Thị đoàn Tân Uyên đã tích cực tổ chức và phối hợp thực hiện tốt các hoạt động được phân công. Qua các hoạt động này đã thu hút đoàn viên thanh niên và thiếu nhi tham gia tìm hiểu về văn hóa truyền thống, các di tích lịch sử tại địa phương.

Thực hiện hoạt động kết nối các điểm tham quan trên địa bàn thị xã, Thị đoàn Tân Uyên đã phối hợp tập huấn kỹ năng cho đội ngũ tình nguyện viên tham gia phục vụ lễ hội, giới thiệu khai thác tiềm năng du lịch, tuyên truyền văn hóa lịch sử. Các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn thị xã được tuyên truyền như Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi (xã Vĩnh Tân), Miếu Ông (phường Tân Hiệp), Di tích chiến thắng Tháp canh cầu Bà Kiên (phường Thạnh Phước), Di tích khảo cổ học Cù Lao Rùa (xã Thạnh Hội) và tham quan học tập trải nghiệm mô hình sinh thái tại xã Bạch Đằng.

Cùng với đó, Thị đoàn chỉ đạo các Xã đoàn, Phường đoàn, Câu lạc bộ Dấu chân xanh tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia, chuẩn bị vật dụng cần thiết cho hoạt động trò chơi dân gian tại lễ hội. Các hoạt động trò chơi như nhảy sạp, đi cà kheo, ô ăn quan, cướp cờ, ném lon... giúp đoàn viên thanh niên hiểu biết thêm về các trò chơi dân gian. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn và Đoàn trường trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã còn tham gia phần thi “Vũ điệu tuổi trẻ” dân vũ Việt Nam, dân vũ quốc tế và nhảy hiện đại để tạo không khí sôi nổi đón Tết Nguyên đán sắp đến.

Đối với các em thiếu nhi, Thị đoàn phối hợp tổ chức hội thi vẽ tranh trên nón lá với chủ đề “Mùa xuân về trên TX.Tân Uyên”. Trên nón lá, các em vẽ khung cảnh làng quê, gia đình, mái trường, những di tích lịch sử văn hóa, cảnh vật, cuộc sống, con người và nghề trồng bưởi ở Bạch Đằng. Hội thi nhằm giáo dục học sinh về văn hóa, ngành nghề địa phương và phát huy tính sáng tạo, thẩm mỹ, năng khiếu hội họa của các em. Sau khi tham gia thi vẽ tranh, các em thiếu nhi được tham quan, tìm hiểu truyền thống, lịch sử cách mạng ở Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi.

Một phần thi được Thị đoàn đảm nhiệm là hội thi “Nét đẹp quê hương” có sự tham gia của đoàn viên thanh niên ở các cơ sở Đoàn trực thuộc. Tham gia hội thi này, đoàn viên thanh niên được trao đổi về kiến thức, cách ứng xử trong cuộc sống, nâng cao nhận thức về chính trị, văn hóa, xã hội; đồng thời, định hướng thẩm mỹ từ những phần thi trang phục truyền thống trong âm sắc lễ hội quê hương.

Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết: “Tham gia lễ hội, Thị đoàn tập trung nâng cao tinh thần hiệu quả của cả tập thể và các cơ sở Đoàn, cũng như đoàn viên thanh niên trực tiếp hỗ trợ lễ hội để hoàn thành tốt các phần được giao đảm nhiệm. Qua lễ hội này sẽ tạo được phong trào văn - thể - mỹ sôi nổi và tăng cường tuyên truyền văn hóa lịch sử, truyền thống cách mạng trong thanh thiếu nhi để tuổi trẻ Tân Uyên tự hào và thêm yêu quê hương mình”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên