Thị đoàn Thuận An: Nhiều mô hình tuyên dương học sinh

Cập nhật: 11-11-2017 | 07:37:24

Nhằm khích lệ tinh thần học tập, Thị đoàn Thuận An đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã xây dựng, triển khai nhiều mô hình tuyên dương học sinh; qua đó tạo động lực cho học sinh phấn đấu học tốt để vững bước trong tương lai.

 Trường Tiểu học Bình Hòa (TX.Thuận An) khen thưởng các học sinh tiêu biểu trong mô hình “Cây tuyên dương”. Ảnh: N.NHƯ

Mô hình “Cây tuyên dương nghìn việc tốt” được Thị đoàn Thuận An triển khai và thực hiện từ đầu tháng 11-2015 nhằm tiếp tục phát động trong đội viên, học sinh thi đua thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Bình Dương làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. 32/32 liên đội trên địa bàn thị xã thực hiện thiết kế, trang trí “Cây tuyên dương” và sổ nhật ký phong trào “Nghìn việc tốt” trong phòng truyền thống Đội. Hàng tuần, hàng tháng, các chi đội giới thiệu các gương tiêu biểu trong phong trào “Nghìn việc tốt” cho liên đội để vinh danh trên “Cây tuyên dương” và sổ nhật ký. Bên cạnh đó, các đội viên, học sinh thực hiện được những việc tốt trong phong trào có thể được viết tên tuyên dương trực tiếp trên “Cây tuyên dương” và viết lại những việc mình làm được vào trong sổ nhật ký phong trào “Nghìn việc tốt”. Các gương tiêu biểu sẽ được tuyên dương trong các dịp sinh hoạt liên đội dưới cờ, sơ, tổng kết năm học, liên hoan cháu ngoan Bác Hồ, kỷ niệm ngày thành lập Đội…

Cùng với mô hình “Cây tuyên dương nghìn việc tốt” là mô hình “Bảng danh dự - Tuyên dương học sinh tiêu biểu”. Những gương học sinh tiêu biểu, điển hình trong học tập được ghi danh trên bảng danh dự của trường và nhận giấy khen của Thị đoàn... Mô hình này đã tạo nên phong trào thi đua học tập sôi nổi, tạo động lực thúc đẩy các em học tập, rèn luyện ngày càng tốt hơn, nhiều em học sinh yếu, kém vươn lên học tập tốt.

Ngoài ra, Thị đoàn còn tổ chức liên hoan “Các câu lạc bộ học tập” và hội thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi”, “Nhà sử học nhỏ tuổi”. Các hoạt động này đã giúp các em học sinh tìm hiểu kiến thức tổng hợp, lịch sử, truyền thống Đoàn, Đội, đồng thời bồi dưỡng kiến thức về phương pháp học tập về các môn học. 

NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuận An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên