Thị đoàn Thuận An: Nhiều phần việc thanh niên xây dựng văn minh đô thị

Cập nhật: 27-11-2017 | 07:57:44

Chung tay xây dựng đô thị văn minh, Thị đoàn Thuận An đã phát động đến các cơ sở Đoàn tại các xã, phường thực hiện 2 tuyến đường, tuyến rạch văn minh và mỗi chi đoàn trực thuộc cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện 1 tuyến hẻm thanh niên văn minh. Kết quả, đến nay tổ chức Đoàn của 10 xã, phường đã đăng ký thực hiện 14 tuyến đường và 6 tuyến rạch thanh niên văn minh; 100% chi đoàn khu phố, ấp đã đăng ký thực hiện 56 tuyến hẻm thanh niên văn minh.

Được biết, thực hiện các công trình này, các cơ sở Đoàn còn đến tận từng hộ dân tại tuyến đường để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện mô hình. Bên cạnh đó, Thị đoàn cũng đã phát 1.000 tờ bướm, tờ rơi tuyên truyền về các tiêu chí xây dựng tuyến đường, tuyến hẻm văn minh; trong đó có 5 điều nên và không nên làm như: Nên đổ rác đúng quy định, nên dành 15 phút mỗi ngày làm sạch đường phố, nên tham gia “Ngày chủ nhật xanh” hàng tháng, không phơi quần áo trước nhà, không đổ nước thải ra đường; không tham gia các tệ nạn xã hội... Đoàn viên thanh niên trên địa bàn còn đẩy mạnh tuyên truyền về các tiêu chí văn minh, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, an toàn giao thông… để người dân nắm rõ; từ đó chung tay xây dựng tuyến đường, tuyến hẻm, tuyến rạch văn minh.

Song song đó, Thị đoàn Thuận An cũng đã thành lập 4 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng văn minh đô thị; thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự đô thị, an toàn giao thông; thanh niên tình nguyện bảo vệmôi trường và thanh niên tình nguyện hướng dẫn giải quyết thủtục hành chính cho nhân dân với hơn 1.850 đoàn viên thanh niên tham gia.

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên