Thị đoàn Thuận An: Xây dựng hình mẫu người thanh niên thời đại mới

Cập nhật: 20-06-2016 | 08:18:06

 Để việc học tập và làm theo Bác đi vào cuộc sống hàng ngày của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn một cách tự giác, trong 5 năm qua, Thị đoàn Thuận An và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tăng cường triển khai các hoạt động gắn với từng chuyên đề cụ thể của mỗi năm, phù hợp với từng đối tượng.

 Thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác trong tuổi trẻ TX.Thuận An đã được gắn với công tác giáo dục, triển khai cuộc vận động “Xây dựng các giá trị mẫu hình thanh niên (TN) trong thời kỳ mới” và các phong trào xây dựng đô thị văn minh hiện đại, hướng đến việc hình thành nhân cách cho thế hệ trẻ đã trở thành nội dung xuyên suốt cho tất cả các hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội - Đội tại địa phương. Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động này, Thị đoàn Thuận An đã có nhiều cách làm hiệu quả, trong đó chú trọng gắn với chuyên đề học tập, làm theo Bác hàng năm và phù hợp với từng đối tượng (thanh thiếu nhi, cán bộ, công chức, viên chức trẻ, công nhân, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang…). Thị đoàn và các cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như thảo luận về 5 điều Bác Hồ dạy; viết cảm nhận về các mẩu chuyện kể về Bác; nói chuyện chuyên đề và tọa đàm về con đường cách mạng của TN thời kỳ mới; tuyên truyền Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các hội thi “Kể chuyện Bác Hồ”, “Ánh sáng soi đường”, “Tìm hiểu 6 bài học lý luận chính trị”; tọa đàm “Xây dựng hình mẫu TN Việt Nam thời kỳ mới” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Song song việc học tập, các đơn vị còn phát động cho ĐVTN thực hiện các công trình phần việc làm theo lời Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài ra, việc đăng ký học tập và làm theo lời Bác trong chương trình rèn luyện đoàn viên cũng được thực hiện khá phong phú, lồng ghép hợp lý nội dung thực hiện gắn với nhiệm vụ thường xuyên, từ đó tạo sự chuyển biến trong ĐVTN. Một số nơi đã xây dựng các mô hình cụ thể trong việc cải cách thủ tục hành chính như nét đẹp công sở, bàn hỗ trợ tư vấn cho người dân... Các cơ sở Đoàn còn đẩy mạnh thực hiện giải pháp tiết kiệm văn phòng phẩm, điện nước, thời gian hội họp, sinh hoạt trong giờ làm việc…; tiết kiệm ngày lương lao động để ủng hộ xây dựng nhà nhân ái, ủng hộ, giúp đỡ ĐVTN gặp khó khăn.

Theo chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An, điểm nổi bật trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ thị xã là có sự kết hợp chặt chẽ với cuộc vận động “Xây dựng các giá trị mẫu hình TN trong thời kỳ mới” nhằm hướng đến những giá trị mẫu hình TN cần có trong thời đại mới đó là “yêu nước - khát vọng, đạo đức - trách nhiệm, tri thức - sáng tạo, năng động - văn minh”, góp phần xứng đáng vào công cuộc phát triển đô thị Thuận An văn minh, hiện đại”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên