Thi đua - khen thưởng hướng về cơ sở

Cập nhật: 02-10-2020 | 07:34:32

Bình Dương vừa tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V giai đoạn 2015-2020. Đại hội đã tôn vinh, khen thưởng hàng trăm tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020. Qua đó khẳng định thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Thấm nhuần lời dạy của Chủtịch Hồ Chí Minh trong Lời kêu gọi thi đua ái quốc cách đây hơn 72 năm, cùng với cả nước, thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước ở Bình Dương đã được các cấp, các ngành, đoàn thể và địa phương đặc biệt chú trọng. Phong trào thi đua luôn bám sát với nhiệm vụ chính trị của từng cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương; triển khai, cụ thể hóa các chủtrương của Trung ương, của tỉnh, đưa ra nhiều biện pháp cụ thể và tích cực thực hiện có hiệu quả; tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng nhân tốmới, điển hình tiên tiến.

Tuy nhiên, với những kết quả đạt được, phải nhìn nhận rằng, thời gian qua, các phong trào thi đua vàcông tác khen thưởng vẫn còn bộc lộnhững mặt hạn chế. Đó là phong trào được phát động nhưng việc thi đua chưa đồng đều, rộng khắp. Thậm chí cónơi còn chạy theo hình thức. Trong khen thưởng, động viên chưa thật sự chú ý nhiều đến đội ngũ những người lao động trực tiếp ở cơ sở.

Từnhững bất cập đó, thiết nghĩ việc sửa đổi, bổsung, hoàn thiện chính sách vềcông tác thi đua - khen thưởng cần được quan tâm hơn. Công tác thi đua - khen thưởng cần được đổi mới, thiết thực hơn. Phong trào thi đua phải cónội dung, tiêu chícụthể, bám sát nhiệm vụchính trịvàtình hình thực tếcủa các ngành, các cấp, địa phương… Hình thức phát động phải đa dạng, phong phúđểđộng viên, khuyến khích nhiều người hưởng ứng. Phong trào thi đua yêu nước phải gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để đưa công tác thi đua - khen thưởng đi vào chiều sâu có sức lan tỏa trong xã hội. Công tác thi đua - khen thưởng thực hiện theo phương châm hướng về cơ sở, kịp thời, thiết thực, có như vậy mới tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân, tạo thêm động lực mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh trong giai đoạn mới.

NHẬT HUY

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Thi đua

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên