Thiếu nhi Bình Dương:

Thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy

Cập nhật: 20-05-2017 | 09:59:47

Nhân dịp kỷ niệm 127 năm ngy sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2017), Hội đồng Đội (HĐĐ) các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi. Qua đó, tạo động lực cho thiếu nhi phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

HĐĐ TX.Tân Uyên vừa tổ chức tuyên dương 67 đội viên tiêu biểu trong thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy nhằm khích lệ, giáo dục các em tích cực làm theo lời Bác. Với chủ đề “Thiếu nhi Tân Uyên vâng lời Bác dạy, làm nghìn việc tốt, mừng Đại hội Đoàn”, HĐĐ các cấp của TX.Tân Uyên đã thực hiện được 25 công trình măng non, tham gia thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ đạt hơn 100 triệu đồng, góp phần xây dựng nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi khó khăn. Dịp này, HĐĐ phường Tân Phước Khánh cũng vừa tổ chức cho các em học sinh đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh, sau đó tham gia viếng và làm vệ sinh tại khu tượng đài chiến thắng của phường.

Tiếp tục phát huy công tác giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng trong thiếu nhi, HĐĐ huyện Bắc Tân Uyên cũng tổ chức chương trình “Hành trình theo bước chân những người anh hùng”, viếng thăm, nói chuyện truyền thống về Bia tưởng niệm Binh đoàn Đặc công 415, 419 tại xã Tân Lập. Không chỉ tổ chức tốt những hành trình đi tìm “địa chỉ đỏ”, thời gian qua, HĐĐ huyện còn phát động và được các đội viên tích cực thực hiện nhiều phong trào như kế hoạch nhỏ, cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, “Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”.

HĐĐ huyện Bắc Tân Uyên tổ chức cho các em học sinh tham gia “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” Ảnh: N.Ý

Tại TX.Dĩ An, HĐĐ phường Tân Bình cũng vừa tổ chức buổi nói chuyện truyền thống cho các em học sinh cấp tiểu học với khẩu hiệu “Thiếu nhi Tân Bình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; “Thiếu nhi Việt Nam nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”... Tại HĐĐ phường Bình Thắng cũng tổ chức hội thi tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho các em học sinh lớp học tình thương Bình Thắng, Bình An và liên đội các khu phố. Liên đội trường Tiểu học Dĩ An C thì tổ chức công nhận 742 đội viên đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” và trao tặng 140 phần quà cho học sinh vượt khó, trao danh hiệu cho các chi đội xuất sắc. Các hoạt động của HĐĐ trên địa bàn TX.Dĩ An đã góp phần tạo động lực cho thiếu nhi phấn đấu rèn luyện, học tập, nâng cao vai trò và trách  nhiệm của lớp măng non đất nước trong thời kỳ mới.

Trong không khí mừng sinh nhật Bác, Liên đội trường Tiểu học An Thạnh (TX. Thuận An) cũng đã có những hoạt động báo công dâng lên Bác Hồ kính yêu, sinh hoạt truyền thống với các câu chuyện về gương vượt khó học giỏi; đồng thời triển khai các phong trào rèn luyện đội viên và trao 100 giấy công nhận “Cháu ngoan Bác Hồ” cho đội viên đạt thành tích học tập xuất sắc.

 NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên