Thi đua vì sự phát triển bền vững của công ty

Cập nhật: 21-05-2015 | 08:03:56

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động (CB, CNV, NLĐ) Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã nỗ lực thực hiện tốt các phong trào thi đua nhằm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đưa công ty phát triển ngày càng bền vững.

Ông Nguyễn Quốc Việt (giữa), Phó Tổng Giám đốc công ty trao quyết định khen thưởng cho NT Cao su Long Tân - đơn vị “về đích” trước thời gian quy định năm 2014

Phong trào thi đua do công ty phát động trong những năm qua đã thực sự khơi dậy tinh thần yêu nước, nêu cao ý thức trách nhiệm, phát huy trí tuệ và tài năng sáng tạo trong công nhân (CN) lao động cùng nhau thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống người lao động. Với mục tiêu đó, hàng năm công ty cùng với các tổ chức đoàn thể, hội tổ chức tốt các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ của công ty. Điển hình là các phong trào “Thi đua hoàn thành kế hoạch trước thời gian quy định, “Thi đua lao động sáng tạo”, “Thi đua trong công tác trồng mới tái canh”, “Luyện tay nghề thi thợ giỏi”, “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và trong công tác”, “Thi đua bảo vệ tài sản Nhà nước, tài sản nhân dân”…

Phong trào sáng kiến cải tiến, áp dụng công nghệ mới trong 5 năm 2010-2015 đã có 36 đề tài nghiên cứu khoa học, 22 sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất làm lợi cho công ty trên 1,1 tỷ đồng. Nhiều đề tài khoa học phục vụ cho cộng đồng mang lại hiệu quả cao không thể tính bằng tiền.  

 

Trong phong trào thi đua khai thác mủ cao su, công ty đã thường xuyên tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, kiểm tra vườn cây, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời cũng như chăm sóc, bón phân đúng thời vụ. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến. Đó là các Nông trường (NT) Minh Thạnh, Minh Tân, Long Nguyên, Long Hòa, Long Tân và Trần Văn Lưu vẫn giữ được năng suất trên 2 tấn/ha (giai đoạn 2010-2012). Đặc biệt, NT Minh Tân là đơn vị nhiều năm liền duy trì năng suất trên 2 tấn/ ha, dẫn đầu về công tác thu hoạch giao nộp sản lượng cho công ty. Đối với cá nhân, bằng sự nỗ lực và sáng tạo trong công việc, toàn công ty đã có trên 25.000 lượt CN hoàn thành xuất sắc vượt mức chỉ tiêu kế hoạch trước thời gian quy định. Giai đoạn 2010-2012 với phong trào thi đua “vượt sản lượng trên 10 tấn/năm” đã được CN nhiệt tình tham gia. Kết quả có 17 CN thu hoạch mủ đạt sản lượng trên 10 tấn/năm. Trong giai đoạn 2013-2014 với phong trào thi đua “vượt kế hoạch sản lượng từ 110% trở lên” đã thu hút đông đảo CN tham gia. Qua tổng kết có gần 5.500 CN vượt từ 110 - 130%. Tiêu biểu trong phong trào này có CN Bùi Thị Thanh An (NT Thanh An), Trần Thị Bé (NT Đoàn Văn Tiến), Võ Văn Tình (NT Long Nguyên) thực hiện kế hoạch sản lượng cao nhất từ 160 - 187% kế hoạch.

Trong phong trào thi đua tái canh trồng mới được phát động rầm rộ ngay từ đầu mùa vụ mới, với phương châm “Trồng cây nào chắc cây đó”. Trong 5 năm qua, toàn công ty đã tái canh trồng mới được gần 7.600 ha, tỷ lệ sống 100%. Vườn cây được định hình ngay từ năm đầu, chăm sóc tốt, bón phân đúng thời vụ nên đã giảm được thời gian thiết kế cơ bản, làm lợi cho công ty trong trong kinh phí vốn đầu tư. Bên cạnh đó, công ty đã đưa khoa học kỹ thuật vào công tác trồng mới với việc áp dụng thành công phương pháp trồng stump bầu từ 1 - 4 tầng lá, tiết kiệm chi phí kiến thiết cơ bản. Phương pháp này được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đánh giá cao.

Các phong trào thi đua trong bảo vệ môi trường, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chăm lo đời sống CB, CNV, NLĐ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe, đền ơn đáp nghĩa, quốc phòng - an ninh… cũng đã được CB, CNV, NLĐ nhiệt tình hưởng ứng tham gia có hiệu quả. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức của công tác thi đua khen thưởng, thi đua phải gắn với nhiệm vụ thực tế sản xuất, kinh doanh của công ty theo tinh thần Nghị quyết của Đảng bộ công ty đó là phát huy truyền thống của công ty, giữ vững đoàn kết nội bộ, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, hạ giá thành và đa dạng hóa sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường; ổn định bộ máy quản lý, bảo đảm việc làm, đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ…

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên