Thi đua xây dựng khu phố văn hóa

Cập nhật: 30-07-2018 | 11:51:50

Khu phố Tân Phú 1, phường Tân Bình, TX.Dĩ An là đơn vị đạt danh hiệu khu phố văn hóa tiêu biểu trong nhiều năm liền. Nhờ tinh thần đoàn kết, đồng thuận mà bà con trong khu phố tích cực thực hiện các phong trào được phát động trong cộng đồng dân cư, như phong trào “Giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”...

Toàn khu phố có 38 tổ với 18.000 nhân khẩu, trong đó sngười tạm trú chiếm gần 16.000 người. Tiêu biểu cho các phong trào ấy, phải kể đến phong trào làm đường giao thông nông thôn. Trước đây, códịp đi qua tuyến đường An Nhơn, liên khu 1, bắt đầu từ đầu đường Cây Da đến đường Nguyễn Thị Minh Khai, chúng ta mi thy hết sự khókhăn của bàcon nơi đây. Con đường ly lội, mùa khô bụi mù còn mùa mưa thì sình ly khiến cho giao thông đi li khókhăn. Cả tuyến đường có chiều dài hơn 900m nhưng cóđến hơn nửa đon đường bị hư hỏng, xung cp trm trọng. Cónhững chỗ đt bị lún sâu, các hchứa nưc khiến bàcon đi li khó khăn. Lànhững tuyến đường liên khu nên lưu lượng xe qua lại nơi đây rt đông.

Xut phát tyêu cu đó, vn đci to, nâng cp con đường được các tchức, đoàn thcủa khu phố Tân Phú 1 đặc biệt quan tâm, nhằm đáp ứng nhu cu đi li của bàcon. Một cuộc vận động lớn của Ban điều hành khu phố được phát động. Nhờ quátrình tuyên truyn, bà con hiểu ý nghĩa của vic làm đường giao thông nên đồng ý vàđóng góp tích cực. Anh Lương Văn Phúc, nhà trên đường An Nhơn, cho biết: “Tkhi con đường được nâng cp, sửa chữa, vic lưu thông của bàcon trong khu phddàng hơn, không còn cnh cực khmun đi ra đường phi lội sình ly. Giờ đường sákhang trang, bàcon khu phai cũng vui mng, phn khởi”. Không chỉ những tuyến đường này, bà con trong khu phố cn đóng góp tiền, công sức rải đá mi cho hầu hết các tuyến đường do Nhà nước đầu tư. Nhờvậy, đến nay 80% tuyến đường nhánh trong khu dân cư được trải nhựa hoặc bê tông hóa. Thành quả đó là kết quả ca tinh thn đoàn kết, sự đồng thuận của ý Đng, lòng dân nêu cao quyết tâm kiến thiết xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lại Viết Văn, Trưởng ban điều hành khu phố Tân Phú 1, phường Tân Bnh, TX.DAn, cho biết: “Với quyết tâm xây dựng khu phố văn hóa phát triển toàn diện cả về bề rộng lẫn chiều sâu, các thành viên trong Ban điều hành khu phố không ngại khó khăn, tch cực tuyên truyền, vận động bà con thực hiện. Phong trào đã thực sựđi vào đời sống nhân dân, làm dấy lên cao trào thi đua yêu nước. Hiện phong trào đã trởthành hoạt động xã hội rộng lớn trong khu phố, người dân ngày càng hiểu hơn vai tr, vtrca văn hóa và nhân tố con người đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đt nưc”.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên