Thi đua yêu nước gắn với học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 11-06-2018 | 08:20:01

Cách đây 70 năm, ngày 11-6-1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc như một lời hiệu triệu toàn Đảng, toàn dân phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc, đoàn kết, ra sức thi đua chiến đấu, lao động, học tập, sản xuất để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng của đất nước. Thấm nhuần tư tưởng của Người, trong những năm qua, nội dung các phong trào thi đua yêu nước đã được gắn liền với việc đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trở thành việc làm thường xuyên, liên tục trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và trong cuộc sống hàng ngày.

 Tại Bình Dương, nhờ chú trọng gắn với học tập, làm theo Bác, công tác thi đua khen thưởng đã không ngừng được đổi mới về nội dung và hình thức, tạo động lực cho các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Trong lực lượng công nhân, viên chức, lao động có phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; nông dân có phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; Hội LHPN đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Hội Cựu chiến binh ra sức thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”; lực lượng vũ trang có phong trào “Thi đua quyết thắng”, “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”; lực lượng công an sôi sổi với các phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy”; Đoàn Thanh niên “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; lực lượng cán bộ công chức với phong trào “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. Bên cạnh đó là các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Doanh nghiệp Bình Dương hội nhập và phát triển”... Các phong trào này đã trở thành động lực đưa Bình Dương trở thành một điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội trên bình diện cả nước.

Đặc biệt, nhờ gắn nội dung các phong trào thi đua yêu nước với học tập, làm theo Bác, cụ thể là thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” đã thiết thực góp phần phòng, chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong mỗi tổ chức và cá nhân; góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin vững chắc trong các tầng lớp nhân dân, từ đó lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Bác

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên