Thí sinh cần chuẩn bị thật kỹ trước kỳ thi

Cập nhật: 01-07-2012 | 00:00:00

Chỉ còn ít ngày nữa các thí sinh (TS) sẽ bước vào đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm 2012. Đến thời điểm này, ngoài việc nắm vững kiến thức đã học, chỗ ăn ở trong những ngày thi... TS cần đặc biệt chuẩn bị cho mình một tâm thế thật tự tin, thoải mái và ghi nhớ thật kỹ những quy chế mà Bộ GD-ĐT đã quy định trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.  Các thí sinh cần chuẩn bị thật kỹ trước kỳ thi ĐH, CĐ để đạt được kết quả tốt đẹp

Hồ sơ đăng ký dự thi nếu sai sót sẽ được sửa chữa tới tận trước ngày thi

Các trường hiện nay đang gấp rút rà soát, chuẩn bị tốt các cơ sở vật chất, địa điểm thi cũng như hồ sơ của các thí sinh, phát hiện những sai sót, nhầm lẫn không đáng có để kịp thời sửa chữa, bổ sung. Bộ GD-ĐT cho biết, để bảo đảm quyền lợi cho mọi thí sinh, các Hội đồng thi sẽ tiến hành sửa chữa, bổ sung hồ sơ sai sót cho TS tới tận ngày cuối cùng trước khi kỳ thi diễn ra. TS cần có mặt trong ngày đầu tiên của mỗi đợt thi (ngày 4-7 đối với khối A, A1 và V, ngày 9-7 đối với các khối B, C, D và năng khiếu, ngày 15-7 đối với các trường CĐ có tổ chức thi) để thông báo với hội đồng tuyển sinh của trường làm thủ tục chỉnh sửa những sai sót, thông tin chưa chính xác, bổ sung các giấy tờ còn thiếu.

Khi điều chỉnh hồ sơ, TS phải mang theo phiếu số 2 và xuất trình được những giấy tờ có liên quan như: Chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, giấy chứng nhận hoặc bằng tốt nghiệp THPT... Nếu để chỉnh sửa các thông tin về tiêu chuẩn hưởng ưu tiên đối tượng (con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ...) cần có các giấy tờ xác nhận liên quan, hợp lệ của các cơ quan có thẩm quyền.

Những bổ sung và điều chỉnh này, cán bộ tuyển sinh của trường phải ghi xác nhận vào tờ phiếu Đăng ký dự thi số 2 và cập nhật ngay vào máy tính.

Những vật dụng thí sinh được phép và không được phép mang vào phòng thi

Để giúp các em ghi nhớ và không vì vô ý mà bị xử lý trừ điểm hoặc đình chỉ thi vì các lỗi không cố ý, Bộ GD-ĐT đặc biệt lưu ý các TS phải ghi nhớ những vật dụng TS được phép và không được phép mang vào phòng thi.

Cụ thể như sau: Khi vào phòng thi, TS phải tuân thủ các quy định sau đây: Trước buổi thi đầu tiên, trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; xuất trình giấy chứng minh thư khi cán bộ coi thi yêu cầu. Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính điện tử không có thẻ nhớ và không soạn thảo được văn bản. Không được mang vào khu vực thi và phòng thi giấy than, bút xóa, các tài liệu, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu, phát, truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa đựng thông tin có thể lợi dụng để làm bài thi và các vật dụng khác. Không được hút thuốc trong phòng thi.

Trước khi làm bài thi phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào giấy thi và nhất thiết phải yêu cầu cả hai cán bộ coi thi ký và ghi rõ họ tên vào giấy thi. Bài làm phải viết rõ ràng, sạch sẽ, không nhàu nát, không đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng. Nghiêm cấm làm bài bằng hai thứ mực, mực đỏ, bút chì (trừ hình tròn vẽ bằng compa được dùng bút chì). Các phần viết hỏng phải dùng thước gạch chéo, không dùng bút xóa. Phải bảo vệ bài làm của mình và nghiêm cấm mọi hành vi gian lận, không được xem bài của TS khác, không được trao đổi ý kiến, trao đổi tài liệu khi làm bài.

Như vậy các TS phải đặc biệt lưu ý không được mang theo điện thoại di động vào phòng thi vì dù chưa sử dụng các em vẫn bị đình chỉ thi ngay lập lức. Đây là lỗi mà nhiều TS mắc phải ở các kỳ thi trước. Các bậc phụ huynh, người thân phải chú ý nhắc nhở các em thực hiện đúng quy chế này vì mang theo di dộng là thói quen của nhiều TS.

Ngày thi đã cận kề, sau 12 năm đèn sách, thời điểm này là phút chót cho những cố gắng miệt mài của hơn 1 triệu sĩ tử trên khắp cả nước. Các TS cần lưu ý thật kỹ trước kỳ thi năm nay để tránh mắc phải những sai sót nhỏ mà làm hỏng cả giấc mơ vào ĐH của mình.

Hồ Ngọc

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X