Thí sinh hãy bình tĩnh, tự tin…

Cập nhật: 25-06-2018 | 08:10:14

Bình tĩnh và tự tin, đó là 2 trong nhiều từ khóa được dùng khá nhiều trên mạng xã hội, tin nhắn điện thoại… trong dịp các em học sinh chuẩn bị bước vào mùa thi. Đó cũng là những lời chúc, lời khuyên, lời nhắn nhủ các em hãy thật sự thoải mái, đừng quá lo lắng để rồi lại tạo áp lực cho chính mình khi bước vào phòng thi.

Hôm nay, cả nước có hơn 900.000 thí sinh bước vào phòng dự thi THPT quốc gia. Trong không khí đó, hàng trăm ngàn phụ huynh học sinh và cả đội ngũ thầy cô giáo cũng đang dõi theo các em để mong đợi một kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

 Ai cũng muốn con em mình, học trò mình bước vào phòng thi với một tinh thần thoải mái, tự tin để khi bước ra phòng thi những áo trắng học trò lại líu lo, nở đầy nụ cười trên môi. Vì vậy, nhiều thầy cô giáo đã có những vần thơ dễ nhớ để tặng các em học sinh lưu ý khi bước vào phòng thi. Nào là chú ý quy chế thi cử, nào là cách làm bài hợp lý, đọc kỹ đề thi… Đặc biệt, về tinh thần là hết sức quan trọng để các em tự tin làm bài. Những cách để chống căng thẳng lo âu, cách tiết kiệm thời gian tối đa để làm bài, cách để không phạm luật cũng được thầy cô giáo lưu ý học trò như: “Khi đối mặt câu hóc hiểm/ Hít thở sâu, nhắm mắt vào…”. Có thầy giáo lại dặn trò rằng: “Chú ý ăn uống, ngủ nghỉ điều độ, giữ được phong độ, không ăn đồ lạ, bổ sung hoa quả, không thức khuya. Trong mỗi giờ thi, hãy bình tĩnh và tự tin làm bài em nhé…”. Những câu nói ấy rất chân tình, rất mộc mạc mà dạt dào tình yêu thương. Những lời nhắn nhủ đó đối với các em trong những kỳ thi đầy căng thẳng là vô cùng quý giá. Bởi, trước các kỳ thi các em dường như phải vùi đầu vào sách vở, cùng với áp lực hàng ngày đã tạo nên những tâm lý lo âu, nặng nề.

Hãy bình tĩnh, tự tin các em nhé. Bởi, ngoài phòng thi những người cha, người mẹ, những thầy cô giáo luôn yêu quý và sát cánh. Những tấm lòng của người đứng trên bục giảng thể hiện qua những lời dặn dò, nhắn nhủ sẽ là động lực để các em tự tin chinh phục kỳ thi. Ấy mới thấy, nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Còn nữa, ngoài kia là các anh, các chị sinh viên tình nguyện đang ngày đêm túc trực để hỗ trợ kịp thời cho các em. Còn các cơ quan chức năng tại các hội đồng thi trên cả nước thì đã sẵn sàng và chỉ chờ các em ứng thí. 

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
THPT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên