Thí sinh hoàn thành 3 môn thi tuyển sinh vào lớp 10

Cập nhật: 03-06-2021 | 14:02:08

(BDO) Sáng 3-6, trên 17.200 thí sinh (TS) dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022, do Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức đã hoàn thành 3 môn thi: ngữ văn, tiếng Anh, toán; riêng 794 TS dự tuyển vào trường THPT Chuyên Hùng Vương sẽ thi các môn chuyên trong 2 ngày 4 và 5-6. 


Kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn cho thí sinh trước khi vào trường thi (Ảnh chụp tại Hội đồng coi thi trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Thủ Dầu Một)

Ghi nhận qua 2 ngày thi cho thấy, môn ngữ văn vắng 85 TS, tiếng Anh vắng 87 TS, môn toán vắng 90 TS. Trong số những TS vắng thi có 20 em trong khu phong tỏa phục vụ phòng chống dịch Covid-19. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Trước khi kỳ thi diễn ra, Sở Giáo dục - Đào tạo đã thực hiện các biện pháp cấp bách để đáp ứng tình hình, diễn biến của dịch bệnh. 

Theo đó, Sở Giáo dục – Đào tạo đã tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ coi thi, TS thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là khai báo y tế. Sở lưu ý cán bộ coi thi và TS không đến các hội đồng thi để làm nhiệm vụ hoặc dự thi nếu thuộc diện F2 hoặc đang ở trong khu phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19. 

Tại các hội đồng coi thi đều có bố trí nhân viên thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn TS rửa tay sát khuẩn, thực hiện giãn cách... Chủ tịch, phó chủ tịch các hội đồng coi thi giám sát, theo dõi phát hiện các trường hợp có biểu hiện ho, sốt hoặc khó thở... để kịp thời có biện pháp xử lý.

Dự kiến, ngày 16-7 Sở Giáo dục - Đào tạo sẽ công bố kết quả điểm chuẩn trúng tuyển vào các trường THPT công lập trong tỉnh.

Tin, ảnh: Ánh Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X