Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021, bảo đảm phòng chống dịch

Cập nhật: 06-07-2021 | 17:36:41

(BDO) Chiều 6-7, thí sinh (TS) tỉnh Bình Dương tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã đến trường thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.


TS tại điểm thi trường THCS Chu Văn An (TP.Thủ Dầu Một) được thanh niên tình nguyện rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Ảnh: A.Sáng

Thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các điểm thi phân hàng, phân luồng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho TS tại cổng trường; phân công thành viên hướng dẫn các em lên thẳng phòng thi. Trước đó, dù các em đã được test nhanh kháng nguyên Covid-19 nhưng chiều 6-7 TS vẫn phải thực hiện khai báo y tế, đồng thời cán bộ coi thi còn cung cấp cho các em đường link để thực hiện khai báo qua ứng dụng. Các TS được cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi; danh mục cụ thể một số loại máy tính bỏ túi được phép mang vào phòng thi; lưu ý các em đến điểm thi đúng giờ theo quy định, không được đem điện thoại di động vào phòng thi...


Tất cả TS thực hiện khai báo y tế vào chiều ngày 6-7. Ảnh: A.Sáng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bình Dương có 13.611 thí sinh đăng ký dự thi. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương, có 581 TS thuộc đối tượng F0, F1, F2 và trong khu vực phong tỏa không dự thi đợt 1, các em sẽ dự thi tốt nghiệp vào đợt 2.

Trong ngày 7-7, buổi sáng các em thi môn ngữ văn bằng hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn toán bằng hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài là 90 phút.

* Chiều 6-7, hơn 2.100 thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 trên địa bàn TP.Dĩ An đã được phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT và những quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Thí sinh tại điểm thi trường THCS Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) được đo thân nhiệt trước khi vào làm thủ tục dự thi. Ảnh: M.Hiếu

Tại 4 điểm thi gồm: THPT Dĩ An, THCS Võ Trường Toản, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Bình An, cán bộ, giáo viên coi thi và các thí sinh được đo thân nhiệt và xịt sát khuẩn tay. 


Đo thân nhiệt và xịt sát khuẩn tay cho thí sinh tại điểm thi. Ảnh: Như Ý

Trước đó, TP.Dĩ An đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 2.289 học sinh và cán bộ, giáo viên nhằm phòng chống dịch bệnh hiệu quả trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Tất cả những thí sinh dự thi đợt 1 phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, các thí sinh thuộc diện F hoặc trong khu vực phong toả sẽ được đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2. 

Ánh Sáng-Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X