Thí sinh trúng tuyển đại học: Gấp rút đến trường làm thủ tục nhập học

Cập nhật: 03-08-2017 | 11:02:28

 Từ ngày 1-8 đến 17 giờ ngày 7-8, thí sinh (TS) trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển đại học (ĐH) hệ chính quy năm 2017 đến trường làm thủ tục nhập học. Dù thời gian quy định là 1 tuần, nhưng ngay trong những ngày đầu tiên TS đã nôn nóng đến làm thủ tục nhập học.

 TS an tâm khi chọn trường nhà. Đó là ghi nhận của chúng tôi qua 2 ngày các trường ĐH trên địa bàn tỉnh tiếp nhận hồ sơ TS. Tập trung TS đông nhất vẫn là trường ĐH Thủ Dầu Một. Được biết, tổng số TS được nhà trường gọi trúng tuyển trong đợt 1 là 4.200 em. Với số lượng TS nhiều nên sân trường rộng rãi là vậy, nhưng trong ngày đầu tiên TS chật kín cả khu vực làm thủ tục nhập học. Vừa đến cổng trường TS và phụ huynh an tâm khi có lực lượng sinh viên tình nguyện hỗ trợ hướng dẫn thực hiện các bước cần thiết. Và ở từng khâu các em được tình nguyện viên, cán bộ tuyển sinh hướng dẫn rất tận tình. An tâm khi chọn trường này, sau khi làm thủ tục, các TS đã đóng học phí và mua đồng phục ngay sau đó. Em Lê Hoàng Ân, quê ở huyện Hóc Môn, TP.HCM chia sẻ: “Trước đây em chọn một trường ĐH ở TP.HCM, nhưng sau đó em quyết định đổi nguyện vọng sang trường ĐH Thủ Dầu Một. Vì qua các phương tiện truyền thông, em được biết chương trình đào tạo của trường luôn được cập nhật theo hướng thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”.

TS đến làm thủ tục nhập học tại trường ĐH Thủ Dầu Một. Ảnh: H.THÁI

Tình hình TS đến làm thủ tục nhập học tại trường ĐH Bình Dương cũng rất khả quan. Trong ngày 1-8, nhà trường đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển và danh sách 1.224 TS trúng tuyển đợt 1 đối với TS xét tuyển theo kết quả thi quốc gia. Để tạo thuận lợi cho TS, ngoài việc các em xác nhận nhập học bằng cách gửi giấy chứng nhận bản chính kết quả thi THPT quốc gia trực tiếp tại trường, thì các em có thể chuyển phát nhanh theo đường bưu điện từ ngày 2-8 đến 17 giờ ngày 7-8. Năm học 2017-2018, trường tuyển sinh 14 ngành bậc ĐH. Ngoài xét tuyển theo kết quả thi quốc gia, nhà trường còn thực hiện đề án tuyển sinh riêng, xét theo học bạ THPT, được chia làm nhiều đợt trong năm.

Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cũng là một lựa chọn cho các TS tỉnh nhà và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Theo Ban giám hiệu nhà trường, đến nay nhà trường đã tuyển được 75% chỉ tiêu, đây là một tín hiệu đáng mừng, khi chất lượng đào tạo của trường đã được khẳng định và xã hội ghi nhận. Thầy Trần Thanh Vũ, Phó Hiệu trưởng cho biết đáp ứng yêu cầu đào tạo theo nhu cầu của xã hội, năm nay trường phối hợp với doanh nghiệp tham gia giảng dạy học kỳ cuối cho sinh viên. Các doanh nghiệp sẽ chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp nhóm ngành ngân hàng, quản trị kinh doanh, quản trị văn phòng, điện - điện tử, công nghệ thông tin. Đặc biệt, trường có chương trình hợp tác với Công ty Esuhai đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu đi làm việc hoặc du học tại Nhật Bản đối với những em sau khi tốt nghiệp. Tại Bình Dương, doanh nghiệp Nhật Bản, Đài Loan có số vốn đầu tư lớn, nhu cầu nguồn nhân lực nhiều, nhưng sinh viên sau tốt nghiệp không có kỹ năng tiếng Hoa, tiếng Nhật. Do đó, ngoài phối hợp với Công ty Esuhai, trường được Hiệp hội Văn phòng văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ 1 tình nguyện viên dạy tiếng Hoa miễn phí cho sinh viên. Sau khi ra trường, ngoài ngoại ngữ là tiếng Anh, các em còn có vốn tiếng Hoa giao tiếp, giúp các em tự tin khi đi xin việc. Với những đổi mới trong đào tạo như thế, trường đã tạo được sức hút đối với TS trong mùa tuyển sinh năm nay.

Theo quy chế tuyển sinh ĐH năm 2017, sau 17 giờ ngày 7-8, những TS không nộp giấy chứng nhận kết quả thi đến trường ĐH trúng tuyển, thì xem như từ chối nhập học và trường được xét tuyển TS khác trong đợt xét tuyển bổ sung. Đối với TS không trúng tuyển nguyện vọng 1 cần thường xuyên theo dõi kết quả các đợt xét tuyển bổ sung tại các trường đã đăng ký nguyện vọng.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X