Thí sinh tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Cập nhật: 25-06-2018 | 08:37:37

 Cùng với các thí sinh (TS) cả nước, hôm nay (25-6), 11.396 TS tỉnh nhà bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Buổi sáng các TS thi môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn toán, thời gian 90 phút.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tiếp tục được Bộ GD-ĐT giao chủ trì cụm thi số 47 tại Bình Dương, phối hợp với trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một và ĐH Bình Dương tổ chức. Năm nay, tỉnh tổ chức 21 điểm thi, trong đó có 14 điểm thi đặt tại các trường THPT và 7 điểm thi đặt tại các trường THCS. Kỳ thi chính thức diễn ra trong sáng nay, nhưng chiều hôm qua (24-6), các TS đã tập trung tại các điểm thi. Các em đến phòng thi nhận thẻ dự thi và làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót nếu có. Các em cũng được cán bộ coi thi (CBCT) phổ biến quy chế thi, lịch thi, đồng thời nhắc nhở TS lưu ý những vật dụng nên và không nên đem vào phòng thi và tuyệt đối không đem điện thoại trong người để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. CBCT cũng nhắc nhở các em đến phòng thi sớm hơn để không ảnh hưởng đến tâm lý khi thi.

 

Trường ĐH Bình Dương tập huấn cho cán bộ, giảng viên tham gia công tác thi năm 2018

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra từ ngày 25 đến 27- 6, được tổ chức 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là ngữ văn, toán, tiếng Anh và tổ hợp môn khoa học tự nhiên (các môn lý, hóa, sinh) và tổ hợp môn khoa học xã hội (các môn sử, địa, giáo dục công dân). Ngoại trừ bài thi môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Vẫn như năm trước, kỳ thi THPT quốc gia năm nay có 2 mục đích, vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển sinh ĐH, cao đẳng. Trong số 11.396 TS dự thi, số TS thi chỉ đăng ký tốt nghiệp là 554 em; TS thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH là 9.995 em; số TS thi chỉ đăng ký xét tuyển ĐH là 847 em.

Với tinh thần kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD-ĐT và 2 trường ĐH đã tập huấn cho cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia coi thi về nhiệm vụ của CBCT. Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết khi có văn bản chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc tổ chức kỳ thi, sở đã nhanh chóng chỉ đạo tất cả các trường THPT, đồng thời hướng dẫn các trường tập huấn cho đội ngũ làm công tác thi. Đến ngày họp hội đồng chuẩn bị cho kỳ thi, một lần nữa sở tổ chức tập huấn cho đội ngũ này. Với trường ĐH Bình Dương, ngày 18-6 vừa qua, gần 200 CBCT của trường đã được Tiến sĩ Trần Ngọc Hội, Giám đốc Trung tâm Bảo đảm chất lượng của trường phổ biến quy chế coi thi, nhắc nhở CBCT lưu ý về bài thi tổ hợp, cách thức thi của TS tự do, thời gian coi thi, quy trình hướng dẫn TS thực hiện các môn thi tự luận, trắc nghiệm, cách xử lý TS vi phạm quy chế, tránh tình trạng sơ suất làm ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Bình Dương được Bộ GD-ĐT đánh giá cao về công tác tổ chức thi. Kế thừa và phát huy kinh nghiệm tổ chức các kỳ thi trong nhiều năm qua, ngành GD-ĐT đã chủ động phối hợp với các sở, ngành có liên quan, các địa phương, tổ chức tốt kỳ thi năm nay. Đặc biệt, lực lượng công an đã hỗ trợ tích cực trong việc bảo vệ an ninh trật tự các điểm thi nghiêm ngặt từ vòng trong đến vòng ngoài, bảo đảm an toàn giao thông ở các điểm thi. Ngay cả việc bảo quản, vận chuyển đề thi, bài thi cũng được thực hiện nghiêm túc. Sáng qua (24-6), Sở GD-ĐT thành lập 3 đoàn giao đề thi đến 21 điểm thi, mỗi đoàn đều có Công an Phòng PA83 tham gia bảo vệ. Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT đã nhìn nhận, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị hoàn tất, từ công tác ôn thi đến chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giám thị và các công tác khác liên quan đến kỳ thi.

“Kỳ thi THPT quốc gia có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp GD, mỗi gia đình và bản thân của từng TS. Vì vậy để kỳ thi được tổ chức chặt chẽ, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, chất lượng và đạt kết quả tốt, đề nghị từng thành viên ban chỉ đạo, các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố phát huy vai trò, đề cao trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh”.

(Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi cấp tỉnh kỳ thi THPT quốc gia năm 2018)

 

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X