Thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 

Cập nhật: 07-07-2021 | 11:18:55

(BDO) Cùng với thí sinh (TS) cả nước, hôm nay (7-7), TS tỉnh Bình Dương bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Kỳ thi tốt nghiệp tại Bình Dương do Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tại 25 điểm thi đặt tại các trường THPT, trường THCS và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại các huyện, thị xã, thành phố.


TS được đo thân nhiệt trước khi vào trường thi

Kỳ thi tốt nghiệp nhằm đánh giá kết quả học tập của người học theo mục tiêu giáo dục của chương trình THPT; lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của các trường THPT; các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp, do đó kỳ thi được tổ chức đúng quy chế, đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 


Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin trước khi TS vào phòng thi

Có mặt tại điểm thi số 1 trường THPT Võ Minh Đức,  (TP.Thủ Dầu Một), trường THPT Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An), chúng tôi nhận thấy tất cả TS trước khi bước vào cổng đều phải thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn do các thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi thực hiện hoặc bằng máy tự động do trường bố trí. 


Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng (bìa phải), Giám đốc Sở GD-ĐT, kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một)

Ở kỳ thi này, ý thức về phòng, chống dịch bệnh của các em được nâng cao, tất cả TS đều đeo khẩu trang. Nếu như các mùa thi trước, TS thường tụ tập từng nhóm trao đổi trước giờ thi, nhưng nay các em chấp hành tốt khuyến cáo không tập trung đông người. 

Cùng đồng hành với các sĩ tử trong kỳ thi, mỗi trường THPT đều cử giáo viên đưa các em đến trường thi, động viên trước và sau giờ thi. Trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, lãnh đạo Sở GD-ĐT đến tất cả các điểm thi trong tỉnh kiểm tra, giám sát công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021.  


TS nghe phổ biến quy chế thi ở môn thi đầu tiên

Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến tổ chức đưa đón TS đi thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 phải bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, đúng quy chế, do đó trước khi bước vào môn thi đầu tiên, TS được giám thị coi thi nhắc lại một lần nữa quy chế thi. Qua trao đổi với các TS, dù kỳ thi diễn ra trong điều kiện vừa phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm nghiêm túc, nhưng các em bước vào kỳ thi với tâm thế bình tĩnh, tự tin, vì đã được thầy cô ráo riết ôn luyện, củng cố kiến thức từ nhiều tháng trước đó.

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X