Thi thử tốt nghiệp: Giúp học sinh cọ xát thực tế

Cập nhật: 11-05-2016 | 09:01:17

Hôm qua (10-5), Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức cho học sinh (HS) lớp 12 toàn tỉnh thi thử THPT quốc gia năm 2016, giúp các em làm quen với cách thức thi, dạng đề thi quốc gia. Qua kỳ thi này, giáo viên nắm bắt được năng lực thực sự của HS để điều chỉnh phương pháp dạy, ôn tập, phù hợp với sức học của các em.

Tuy là kỳ thi thử nhưng công tác tổ chức thi tương tự kỳ thi thật, mỗi phòng thi 24 học sinh được trộn lẫn giữa các lớp và có 2 giám thị coi thi. HS thi 8 môn: Ngữ văn, toán, lý, hóa, sinh, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ. Thực hiện đúng theo quy chế thi do Bộ GD-ĐT ban hành, các môn lý, sinh, hóa, thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý, thi bằng hình thức tự luận, riêng môn ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Đề thi được ra theo hướng đánh giá năng lực HS, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi gắn với thực tiễn và câu hỏi vận dụng. Trao đổi với một số HS trước kỳ thi thử diễn ra, các em mong muốn nhà trường, Sở GD-ĐT tổ chức nhiều kỳ thi thử để các em làm quen với không khí trường thi, dạng đề thi. Qua kết quả thi các em tự điều chỉnh phương pháp ôn và tiếp tục được thầy cô dung nạp kiến thức để kỳ thi thật đạt kết quả cao hơn.

binh-duong-to-chuc-ky-thi-thu-tot-nghiep-thpt-cho-hoc-sinh-lop-12

Giáo viên tích cực ôn tập cho HS, giúp các em đủ sức vượt qua kỳ thi THPT quốc gia. ẢnhH.THÁI

Để giúp HS vượt qua kỳ thi có tính quyết định cho tương lai ở đầu tháng 7, hoạt động ôn tập của các trường được thực hiện từ rất sớm. Sau khi kết thúc học kỳ II, các trường THPT tập trung ôn thi ráo riết. Thầy Trần Đình Phú, Hiệu trưởng trường THPT Phước Vĩnh (Phú Giáo) cho hay, năm nay trường có 324 HS lớp 12. Theo các môn thi các em đã chọn, nhà trường đã tổ chức các lớp ôn thi, ở các môn như: Sử, địa dù ít HS chọn nhưng trường vẫn tổ chức ôn tập nghiêm túc, không để các em thiệt thòi. Năm nay, trường phấn đấu trên 98% HS tốt nghiệp và tỷ lệ được xét tuyển vào đại học là 70% trở lên.

Lo cho HS, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường THPT tổ chức ôn tập khẩn trương, nghiêm túc. Nhà trường chọn cử giáo viên có đạo đức tốt, có kinh nghiệm, có tâm huyết hướng dẫn ôn tập để có điều kiện nâng cao chất lượng, bảo đảm HS đủ điểm xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của sở, ngoài tập trung ôn tập, hầu hết các trường THPT còn tổ chức ít nhất 1 kỳ thi thử THPT quốc gia. Thầy Ngô Hiếu, Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Văn Ơn (TX. Thuận An) cho biết, nhà trường vừa tổ chức ôn tập, vừa cho các em luyện những đề thi đại học các năm trước, cho HS làm đề thi thử theo đề cương của sở và giáo viên tự biên soạn.

Dồn sức cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, ngoài chỉ đạo các trường THPT ôn tập, Sở GD-ĐT còn tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác giảng dạy, ôn tập đồng thời dự giờ ở từng trường THPT. Qua kiểm tra cho thấy, các trường có kế hoạch ôn tập cụ thể, rõ ràng. Với HS, các em ý thức được việc học, chăm chỉ, chuyên cần đến trường ôn luyện. Và qua kỳ thi thử chung lần này, căn cứ vào kết quả thi sở sẽ tiếp tục chỉ đạo các trường bổ sung thêm những kiến thức cho các em còn hỏng, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi diễn ra vào đầu tháng 7 tới.

 Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, sở cũng chỉ đạo các trường thường xuyên tổ chức kiểm tra, thi thử dưới nhiều hình thức khác nhau để nắm diễn biến tình hình chất lượng nhằm điều chỉnh, bổ sung biện pháp kịp thời, phù hợp, qua đó giúp HS được thử sức thường xuyên.

H.THÁI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X