Thi tốt nghiệp THPT năm 2021 phải bảo đảm phòng, chống dịch và chất lượng

Cập nhật: 08-06-2021 | 18:19:21

(BDO) Chiều 8-6, ông Nguyễn Lộc Hà,Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ông Nguyễn Lộc Hà chủ trì họp ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo kế hoạch, kỳ thi diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-7. Kỳ thi tốt nghiệp năm nay toàn tỉnh có trên 13.611 thí sinh (TS) đăng ký dự thi tại 25 điểm thi. Trong số này TS chỉ đăng ký xét tốt nghiệp là 629 em, số TS đăng ký xét tốt nghiệp và thi tuyển sinh là 12.533 em; số TS đăng ký chỉ thi tuyển sinh là 449 em. Đáp ứng cho kỳ thi, Sở Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với các sở, ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức thi tốt nghiệp bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, đúng quy chế.

Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn cho các TS, cán bộ và cộng đồng được tỉnh đặc biệt chú trọng. Các trường hợp TS là F1, F2 và trong khu phong tỏa thì sẽ không đến phòng thi và sẽ được sắp xếp thi sau. Các trường hợp đến điểm thi có dấu hiện ho, sốt hoặc phát bệnh sẽ được bố trí sang phòng thi riêng. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu Sở GD-ĐT rà soát lại hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương chuẩn bị tất cả các phương án dự phòng để kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, tránh xảy ra sai sót; tổ chức các hoạt động hỗ trợ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho TS có tâm lý thoải mái bước vào kỳ thi. Việc tổ chức kỳ thi năm nay cần bảo đảm 2 mục tiêu chính là phòng, chống dịch Covid-19 và không ảnh hưởng đến chất lượng thi. Do đó, đề nghị từng ngành, đơn vị cần gấp rút xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể và có phương án dự phòng, tránh tình huống bị động; thực hiện đúng quy định của Chính phủ nhưng linh hoạt theo tình hình thực tế tại địa phương nhằm bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội.

H.Thái-Đ.Trang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X