Thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng: Biến bãi rác thành vườn hoa

Cập nhật: 17-11-2020 | 08:11:29

 Quyết tâm xóa điểm ô nhiễm môi trường, thị trấn Dầu Tiếng đã cải tạo các điểm này thành vườn hoa mi ni, vừa sạch đẹp, vừa tạo được điểm nhấn cảnh quan đô thị.

Thị trấn Dầu Tiếng là khu vực sầm uất với dân cư đông đúc, việc chú trọng bảo vệ môi trường, làm cho đô thị xanh - sạch - đẹp luôn được địa phương này đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, bên cạnh nhiều người dân có ý thức giữ gìn, bảo vệ tốt môi trường cảnh quan đô thị vẫn còn có một số người vẫn còn thói quen vứt rác bừa bãi nơi công cộng. Cụ thể, trên địa bàn có nhiều bãi rác tự phát như trên tuyến đường Giải Phóng, đường Tự Do, vòng xoay Cây Keo khu phố 4B, sân bay khu phố 4B… Mặc dù được tuyên truyền, vận động, nhắc nhở rất nhiều lần trong các buổi họp khu phố nhưng tình trạng xả rác bừa bãi vẫn tiếp diễn.

 Bức tường rào trường Mầm non 13-3, khu phố 2 được khoác tấm áo mới với bức tranh cổ động về bảo vệ môi trường cảnh quan đô thị

Bà Nguyễn Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Dầu Tiếng, cho biết:“ Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, lấy lại không khí trong lành và làm đẹp cảnh quan đô thị, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Dầu Tiếng đã xây dựng mô hình “Xóa điểm ô nhiễm, biến bãi rác thành vườn hoa” nhằm vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường công cộng”.

Với phương châm cải thiện cảnh quan đô thị và bảo đảm môi trường không khí trong lành, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Dầu Tiếng đã vận động toàn dân ra quân tổng vệ sinh môi trường, quyết tâm xóa các điểm rác tự phát tồn đọng trong các khu dân cư nhằm tạo mảng xanh tại các điểm rác, chống tái ô nhiễm, bảo vệ sức khỏe cộng đồng dân cư.

Qua thời gian ra quân thực hiện, những bãi rác tự phát được dọn dẹp sạch sẽ, sau đó trồng hoa, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp để người dân có ý thức không vứt rác bừa bãi. Nhiều vách tường cũ cũng được quét sơn sáng sủa, vẽ tranh bảo vệ môi trường để ngăn xả rác, ngăn vẽ bậy lên tường rào. Ban Công tác mặt trận các khu phố đã phân công, bố trí lực lượng thay nhau trực ở các chốt từ 19 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau, nếu phát hiện người dân vẫn còn vứt rác bừa bãi, sẽ đến nhà trực tiếp tuyên truyền, vận động. Đến nay, thực trạng vứt rác bừa bãi không còn xảy ra.

Ông Nguyễn Ngọc Lợi, người dân ở khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng, chia sẻ: “Nhà tôi ở gần khu vực bãi rác tự phát trên đường Giải Phóng. Trước đây, mùi hôi thối khó chịu làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình cũng như bà con lối xóm. Sau khi các bãi rác được dọn dẹp sạch sẽ, sáng sớm bà con đi tập thể dục không còn kêu ca vì mùi hôi thối từ rác thải nữa”.

Nhận thấy mô hình trên đã phát huy hiệu quả, tới đây mô hình này sẽ được chính quyền thị trấn nhân rộng trên toàn thị trấn.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên