Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo: “Một cửa liên thông”, lòng dân phấn khởi

Cập nhật: 29-09-2016 | 07:50:04

Thị trấn Phước Vĩnh là đơn vị đi đầu trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Phú Giáo, giúp người dân rút ngắn và tiết kiệm thời gian khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC). Cung cách phục vụ chuyên nghiệp, niềm nở của đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) của thị trấn cũng đã đem lại sự hài lòng cho người dân…

Người dân làm TTHC tại thị trấn Phước Vĩnh vào ngày thứ bảy. Ảnh: X.V

Công khai thủ tục, giảm phiền hà

Có mặt tại Bộ phận “một cửa” của thị trấn Phước Vĩnh vào sáng thứ bảy, chúng tôi thấy không khí làm việc hết sức khẩn trương. Em Huỳnh Thanh Trúc, sinh viên trường Đại học Nông lâm TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần em về thăm nhà và chứng thực các giấy tờ cần thiết bổ sung cho nhà trường. Sau khoảng 15 phút, các văn bằng đã chứng thực hoàn thành. Điều làm em hài lòng là Bộ phận một cửa làm việc luôn vào ngày thứ bảy nhưng CBCC vẫn vui vẻ, nhiệt tình”. Ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh chia sẻ, từ khi công bố công khai các TTHC, CBCC lẫn người dân tiết kiệm rất nhiều thời gian, bởi các giấy tờ liên quan đến các thủ tục cần thiết được niêm yết rõ ràng, người dân có thể tự tìm hiểu và chuẩn bị các thủ tục liên quan, giúp cho khâu tiếp nhận hồ sơ diễn ra nhanh chóng.

Bộ phận “một cửa” của thị trấn còn tiếp nhận hồ sơ giấy tờ của người dân từ các xã khác trong ngày thứ bảy nên có rất nhiều người dân ở huyện Phú Giáo đến đây làm giấy tờ. Ông Long cho biết thêm: “Việc tổ chức thực hiện công tác cải cách TTHC với “Cơ chế một cửa, một cửa liên thông” đã mang lại hiệu quả rất lớn cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc, ý thức trách nhiệm và đạo đức công vụ của CBCC được nâng lên rõ rệt. Từ việc công khai, minh bạch TTHC nên tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân từng bước được đẩy lùi”. Hiện nay, việc cấp giấy khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi được thị trấn thực hiện nghiêm túc, đem lại sự hài lòng cho người dân. Bên cạnh đó, đội ngũ CBCC luôn sẵn sàng gọi điện thoại cho người dân khi có kết quả, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần khi làm giấy tờ.

Hiện đại hóa hành chính công

Ông Huỳnh Huy Long cho biết, sự hài lòng của người dân chính là động lực cho CBCC thị trấn tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Quán triệt và thực hiện tốt những quy định của huyện, của tỉnh, thị trấn niêm yết công khai bộ TTHC cấp xã tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, thường xuyên cập nhật các văn bản thay đổi và tiếp nhận ý kiến đóng góp, các đề xuất, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về Bộ TTHC để đề xuất thay đổi phù hợp. Thị trấn đang duy trì thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào các lĩnh vực giải quyết TTHC tại địa phương, bảo đảm hầu hết các TTHC đều được chuẩn hóa thành quy trình ISO, đánh giá hiệu quả trong quá trình thực hiện công việc của CBCC.

Sắp tới, thị trấn Phước Vĩnh sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm quản lý để nâng cao hiệu quả trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, kịp thời báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách TTHC và tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác cải cách TTHC trên địa bàn. Theo ông Long, thời gian tới, thị trấn tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa, thường xuyên quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền sẽ góp phần giúp CBCC và người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác CCHC.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

XUÂN VĨ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên