Thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo): Cải cách hành chính theo hướng phục vụ nhân dân

Cập nhật: 27-09-2018 | 07:34:16

Trong thời gian qua, Đảng ủy, UBND thị trấn Phước Vĩnh đã kịp thời chỉ đạo các mặt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao mức độ hài lòng của người dân. Trong thời gian tới, thị trấn phấn đấu xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả.

 Cán bộ “một cửa” thị trấn Phước Vĩnh giải quyết TTHC cho người dân. Ảnh: H.P

 Người dân hài lòng

Ngồi chờ cán bộ trả hồ sơ, ông Mai Văn Thu (khu phố 3, thị trấn Phước Vĩnh) vui vẻ cho biết, ông cảm thấy rất hài lòng khi đến liên hệ giải quyết TTHC tại đây. Cán bộ, công chức (CBCC) giải quyết TTHC cho người dân có thái độ thân thiện, vui vẻ, tạo cảm giác thoải mái cho người dân. Ông nói: “CBCC phục vụ tận tình, chu đáo, bộ phận “một cửa” của UBND thị trấn được đầu tư đồng bộ, rộng rãi, thoáng mát. Các TTHC được niêm yết công khai, minh bạch. Đó là những thay đổi nhìn thấy rõ. Tôi rất hài lòng!”.

Còn ông Phạm Tuấn Dương (khu phố 8, thị trấn Phước Vĩnh) chia sẻ, thời gian qua, đội ngũ cán bộ “một cửa” của thị trấn đã có những đổi thay rất lớn về thái độ phục vụ nhân dân. Trong công việc giải quyết TTHC cho dân, cán bộ trực tiếp giải quyết hồ sơ có trách nhiệm, tận tâm, tận tình. “Cá nhân tôi rất hài lòng về thái độ, tinh thần trách nhiệm làm việc của đội ngũ cán bộ thị trấn khi tiếp xúc, giải quyết TTHC cho người dân”, ông Phạm Tuấn Dương nhận định.

Năm 2011, thị trấn Phước Vĩnh được UBND huyện Phú Giáo chọn là địa phương thực hiện thí điểm việc cải cách TTHC theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt là đội ngũ CBCC thị trấn, đến nay, sau 7 năm thực hiện, thị trấn đã tạo được những bước đột phá mới trong công tác TTHC. Năm 2017, Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của thị trấn Phước Vĩnh đứng thứ 37/91 xã, phường, thị trấn của tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen, với chỉ số hài lòng của người dân đạt trên 96%.

Quán triệt tinh thần phục vụ

Ông Lê Long Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo UBND huyện và của Đảng ủy thị trấn về việc tiếp nhận và giải quyết các TTHC cho nhân dân, từng CBCC bộ phận “một cửa” thị trấn luôn được quán triệt tinh thần phục vụ, giải quyết TTHC nhanh gọn cho nhân dân. “Quan điểm của Đảng ủy, UBND thị trấn là luôn chỉ đạo cho cán bộ giải quyết TTHC trên tinh thần phục vụ. Cán bộ nào giải quyết TTHC cho người dân chậm trễ, sai hẹn, có thái độ tiêu cực để dân bức xúc thì sẽ xử lý nghiêm”, ông Hải quả quyết.

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhất là giải pháp “nâng chất” công tác cán bộ nên việc giải quyết TTHC tại thị trấn Phước Vĩnh đạt nhiều kết quả tốt trong những năm qua. Hiện tại, thị trấn đã thực hiện việc cập nhật, công khai 126 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả và một số nơi khác. Từ đầu năm 2018 đến nay, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của thị trấn đã tiếp nhận và giải quyết 8.776 hồ sơ, thủ tục, tỷ lệ giải quyết đúng hẹn đạt 100%; trong đó giải quyết trước thời hạn được 373 hồ sơ, thủ tục. UBND thị trấn cũng không nhận được phản ánh, kiến nghị nào của người dân đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết.

Theo ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, kết quả trên là nhờ Đảng ủy, UBND thị trấn luôn xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn với chương trình, kế hoạch hàng năm. Để công tác cải cách TTHC của địa phương tiếp tục phát huy hiệu quả, tạo sự hài lòng và niềm tin trong nhân dân, trong thời gian tới, UBND thị trấn tiếp tục triển khai, thực hiện đầy đủ, bảo đảm các nội dung của chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020. Trong đó, thị trấn tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như: Nâng cao chất lượng đề án thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; thực hiện có hiệu quả mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” gắn với giải quyết TTHC. Cùng với đó, thị trấn sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền những mô hình, cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC của địa phương.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên