Thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo): Tổ chức hội thi tìm hiểu Bộ luật Dân sự và Luật Nghĩa vụ quân sự

Cập nhật: 25-09-2017 | 22:07:02

UBND thị trấn Phước Vĩnh huyện vừa tổ chức hội thi tìm hiểu Bộ luật Dân sự và Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015. Tham gia hội thi có 11 đội với gần 50 thí sinh là tuyên truyền viên, khu đội trưởng và lực lượng dân quân tự vệ đến từ 9 khu phố trên địa bàn. Các đội trải qua 4 phần thi gồm tự giới thiệu, rung chuông vàng, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Các tiết mục dự thi xoay quanh những quy định của các bộ luật mới được sửa đổi, đặc biệt là Bộ luật Dân sự và Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, các văn bản hướng dẫn thi hành; quy định về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân theo Hiến pháp năm 2013 và các quy định tham gia hòa giải của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội.

Qua hội thi nhằm bồi dưỡng những kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ cho tuyên truyền viên và khu đội trưởng, lực lượng dân quân tự vệ; từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, xét tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, phòng ngừa các vi phạm pháp luật và các tệ nạn ngay từ cơ sở. Hội thi còn tạo điều kiện cho các thí sinh có dịp giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

DUY MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên