Thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo): Vươn tầm phát triển

Cập nhật: 09-05-2018 | 08:14:48

Với vai trò là trung tâm hành chính, chính trị của huyện Phú Giáo, sự phát triển của thị trấn Phước Vĩnh sẽ có những tác động rất lớn đến sự phát triển chung của toàn huyện. Ý thức được tầm quan trọng đó, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Phước Vĩnh đã không ngừng nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị Phước Vĩnh ngày một văn minh, hiện đại.


 Diện mạo đô thị Phước Vĩnh ngày càng khang trang. Ảnh: H.P

 

 Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh cho biết: “Đảng ủy thị trấn luôn xác định xây dựng thị trấn xứng tầm trung tâm kinh tế - xã hội của huyện là nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, thị trấn đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ; công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; nông nghiệp đô thị, ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao. Song song đó, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra mục tiêu xây dựng thị trấn sớm trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh; phấn đấu trong nhiệm kỳ thu nhập bình quân đầu người đạt từ 40 - 45 triệu đồng/người/năm...

Để đạt được mục tiêu theo tinh thần nghị quyết của Đảng bộ đề ra, theo ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh, ngay từ năm đầu thực hiện nghị quyết, Đảng bộ thị trấn đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, tích cực chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương. Nhờ đó, mức tăng trưởng kinh tế của thị trấn năm sau luôn cao hơn năm trước, chuyển dịch đúng hướng; đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao; cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang. Đến cuối năm 2017, cơ cấu kinh tế của thị trấn chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Lĩnh vực văn hóa xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; học sinh lớp 5 đủ điều kiện vào lớp 6 đạt 100%; học sinh tốt nghiệp THCS đạt 98,99%, tăng 0,94%; số hộ nghèo giảm còn 31 hộ, chiếm tỷ lệ 0,88%, giảm 0,65%; trên 99,9% hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia; 100% hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, trong đó trên 74,3% hộ dân sử dụng nước máy. Thị trấn cũng hoàn thành 100% các công trình xây dựng cơ bản theo nghị quyết đề ra. Đặc biệt, công tác quản lý nhà nước về xây dựng, đất đai, hạ tầng giao thông đô thị… được quan tâm, đầu tư từ nhiều nguồn lực trong xã hội, từ đó Phước Vĩnh ngày càng rõ nét diện mạo đô thị trung tâm hành chính của huyện.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy thị trấn đã tập trung làm tốt công tác tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; xây dựng chương trình làm việc, các nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ và từng năm; xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần của Chỉ thị 05 của Bộ Chí trị khóa XII, đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc làm theo Bác.

Ông Nguyễn Văn Rua cho biết: “Để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, bên cạnh đẩy mạnh quán triệt học tập, triển khai các nghị quyết của Đảng, học tập và làm theo Bác, Đảng ủy thị trấn đã tổ chức nghiêm việc kiểm tra theo chương trình công tác; giám sát tổ chức Đảng và đảng viên nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý những sai phạm; chỉ đạo sát sao việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiên quyết xử lý những cá nhân có biểu hiện suy thoái, quan liêu, thờ ơ vô cảm với dân. Thị trấn cũng chú trong xây dựng một nền hành chính hiện đại vì nhân dân phục vụ”.

Với nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, được sự quan tâm đầu tư, tạo điều kiện, đầu tư mạnh mẽ của tỉnh, huyện, đặc biệt là sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, sau gần 20 năm kể từ ngày tái lập huyện Phú Giáo, bộ mặt đô thị Phước Vĩnh ngày càng khởi sắc, xứng tầm là trung tâm hành chính, chính trị của huyện Phú Giáo với những bước đi vững chắc cho sự phát triển toàn diện trong tương lai.

Bước vào đầu năm 2018, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo) đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng thưởng cho những nỗ lực vươn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn trong suốt gần 20 năm kể từ ngày thành lập huyện Phú Giáo.

 HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên