Thị trấn Tân Thành: Diện mạo đô thị mới của Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 01-04-2019 | 08:17:31

Th trn Tân Thành là địa phương trung tâm ca huyn Bc Tân Uyên. Nh s quan tâm, chú trng ca huyn trong đầu tư cơ s h tng, th trn Tân Thành hin nay đã thay đổi din mo, mang trong mình tim năng ca mt đô th tr vi định hướng phát trin thương mi - dch v.

 B mt đô th ti th trn Tân thành ngày càng khi sc. nh: QUC CHIN

 Hòa chung vi s phát trin ca huyn Bc Tân Uyên, thi gian qua th trn Tân Thành đã có bước chuyn mi rt rõ nét, đời sng người dân tng bước được nâng cao. Có được kết qu này là nh s quyết tâm ca Đảng b, chính quyn và nhân dân địa phương. Đến th trn Tân Thành trong nhng ngày tháng 3, đi trên nhng tuyến đường liên thông rng m, chúng tôi cm nhn được sc bt mnh m ca Tân Thành vi vai trò là đô th trung tâm ca huyn.

Để xng đáng là đô th trung tâm, thi gian qua h thng giao thông trên địa bàn th trn được quan tâm đầu tư, duy tu, sa cha bo đảm giao thông thông sut, an toàn; phc v nhu cu đi li, sn xut ca người dân. Tính riêng trong năm 2018, th trn đã thi công sa cha 6 tuyến đường giao thông nông thôn, nghim thu đưa vào s dng các tuyến đường Tân Thành 16, 20, 29, 46 và 60. Nhng tuyến đường được nâng cp m rng khang trang, theo đó các hot động thương mi, dch v đã có điu kin phát trin nhanh chóng. Ngoài ra, th trn còn có mt tuyến xe buýt và các loi hình dch v vn ti hành khách cơ bn. Ch Nguyn Th Minh Thư, mt người dân ti th trn, nói: S giao lưu hàng hóa, chuyn đổi mô hình phát trin đã m ra cơ hi cho người dân th trn trong vic làm ăn, sn xut, kinh doanh, hp tác phát trin để tăng thu nhp và n định đời sng hơn.

Bên cnh đó, các công trình thiết yếu v giáo dc, y tế, h thng đin, chiếu sáng ti th trn đều được hoàn thin, to nhiu điu kin thun li để phát trin kinh tế thương mi và dch v, nâng cao cht lượng đời sng cho nhân dân. Mng lưới đin trung thế và h thế trên địa bàn th trn được ph kín, bo đảm đin phc v cho sn xut ca các doanh nghip, công ty và sinh hot ca người dân. Mng lưới vin thông cũng được ph rng đến các p.

Trên địa bàn th trn Tân Thành hin cũng đã có đầy đủ h thng các trường mm non, trường tiu hc, cp THCS và THPT. Ngoài ra, Phòng khám Đa khoa Tân Thành cũng được UBND huyn đầu tư, xây dng đạt chun theo tiêu chí ca B Y tế v v trí, din tích và các phòng chc năng. Cùng vi đó, vic đầu tư phát trin ch th trn Tân Thành đã mang li hiu qu thiết thc, thúc đẩy phát trin kinh tế - xã hi, hàng hóa được trao đổi, mua bán phong phú v chng loi

Ông Lê Ngc Dũng, Ch tch UBND th trn Tân Thành, cho biết: “Được s quan tâm ca huyn, s n lc phn đấu, quyết tâm ca địa phương cùng vi s đồng tình ng h ca nhân dân trên địa bàn, công tác quy hoch và qun lý xây dng theo đồ án quy hoch được thc hin tt. Vic đầu tư hoàn thin cơ s h tng và tp trung công tác tuyên truyn vn động nhân dân chung tay thc hin chnh trang đô th đạt được nhng hiu qu tích cc; góp phn chuyn dch cơ cu kinh tế theo hướng phát trin thương mi - dch v, tng bước nâng cao đời sng ca người dân địa phương.

 K.TUYN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên