Thị trường bất động sản: Năm 2015 sẽ khởi sắc?

Cập nhật: 20-01-2015 | 07:56:06

Năm 2014, kinh tế vĩ mô ổn định, cùng với việc Chính phủ có những giải pháp tháo gỡ khó khăn và sự tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh đã tác động tích cực đến thịtrường bất động sản (BĐS) tại Bình Dương.

Cùng với chính sách của Chính phủ, UBND tỉnh và sự nỗ lực của doanh nghiệp, dựbáo năm 2015 thị trường BĐS tại Bình Dương sẽ khởi sắc. Trong ảnh: Làng chuyên gia biệt thự The Oasis (phường An Phú, TX.Thuận An)

 

Thuận lợi từ chính sách

Năm 2015, thịtrường BĐS cónhiều thuận lợi từ chính sách khi Luật Đất đai (ban hành ngày 1-7-2014), Luật Kinh doanh BĐS (ban hành ngày 25-11-2014), Luật Nhà ở sửa đổi (ban hành ngày 25-11-2014) tiếp tục phát huy hiệu quả. Đây là những luật có nhiều đột phá, tác động trực tiếp đến thịtrường BĐS.

Cụ thể, Luật Nhà ở có những nội dung đổi mới như điều chỉnh, bổ sung các quy định để phát triển đa dạng và hài hòa các loại hình nhà ở phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của từng nhóm đối tượng người dân trong xã hội; mở rộng và nới lỏng điều kiện cho phép người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) cho người nước ngoài được phép mua nhà tại Việt Nam…

Ở Bình Dương, UBNDtỉnh đã có Chỉ thị 01/2014/CT-UBND về việc thực hiện một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thịtrường BĐS trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Thành Tài, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biếtHĐND tỉnh vừa phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bình Dương đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Chương trình này không chỉ giải quyết nhu cầu về nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp tại khu vực đô thị, cán bộ công chức, viên chức… mà còn góp phần kích cầu sản xuất, phát triển thị trường BĐS thông qua các phương hướng, giải pháp huy động mọi nguồn lực về vốn, đất đai cho phát triển nhà ở, đồng thời kiện toàn bộ máyNhà nước trong lĩnh vực quản lý và phát triển nhàở.

Thị trường BĐS trên đà hồi phục

Ông Lê Hoàn Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, nhận định năm 2015, cùng với TP.HCM, thịtrường BĐS ở Bình Dương sẽ “ấm” lên. Với phân khúc nhà ở vừa và nhỏ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/nền là rất phù hợp với túi tiền của người dân, do đó phân khúc này đang thu hút người mua. Riêng tại Thành phố mới Bình Dương có đầy đủ tiện ích, diện tích rộng… là điều kiện thuận lợi tạo đà phục hồi cho thị trường BĐS tại đây.

Còn ông Nguyễn Thái Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế BắcSài Gòn (TX.Thuận An), nhận định năm 2015 thịtrường BĐS ở Bình Dương sẽ sôi động với phân khúc nhà ở có giá từ 600 triệu đến 2 tỷ đồng. Sốlượng dân cơ hữu ở Bình Dương đông nên nhu cầu về nhà ở cao. Mặt khác, với số lượng doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh đông thì nhu cầu về nhà ở của các chuyên gia là rất cao; đặc biệt với chính sách của Chính phủ cho người nước ngoài được mua nhà ở sẽ tác động rất lớn đến thị trường BĐS. Theo ông Hòa, hiện nay số lượng chuyên gia nước ngoài đến Bình Dương làm việc, nhưng lại ở TP.HCM rất nhiều. Nên khi được phép mua nhà ở, các chuyên gia sẽ có nhu cầu mua nhà ở Bình Dương nhằm thuận tiện cho công việc.

Ông Nguyễn Nam Long, Trưởng phòng Marketing, Côngty Cổ phần Địa ốc Lâm ThuậnHưng, nhận định năm 2015 hứa hẹn nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Thành phố mới Bình Dương; bên cạnh đó năm 2015 cũng là năm đánh dấu sự xuất hiện nhiều dự án phục vụ cho người thu nhập trung bình và thấp. Về đất nền giá rẻ phân khúc trung bình, mỗi nền có giá từ 200 - 300 triệu đồng/nền hứa hẹn sẽ bán chạy, vừa với khả năng người mua và đáp ứng nhu cầu của họ với mục đích ở.

Doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp

Bên cạnh những chính sách của Chính phủ và biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được UBND tỉnh triển khai thực hiện, các doanh nghiệp cũng đề ra nhiều biện pháp như tiếp tục tái cơ cấu, tái kiến trúc và điều chỉnh chiến lược kinh doanh đáp ứng hàng hóa phù hợp với nhu cầu thật của thị trường và có khả năng thanh toán của đại đa số người dân.

Theo ông Châu, để phát triển kinh doanh, nhiều doanh nghiệp BĐS đã đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và các nhóm khách hàng như sản phẩm căn hộ vừa và nhỏ bảo đảm chất lượng, đầy đủ tiện ích, thân thiện với môi trường, giá cả hợp lý, phương thức thanh toán linh hoạt… Ông Hòa thì cho biết để phát triển kinh doanh, năm 2015 công ty sẽ tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ, kết hợp chương trình môi trường xanh cùng với dân cư thân thiện. Đặc biệt, công ty sẽ triển khai giới thiệu ra thị trường sản phẩm dòng biệt thự với thiết kế tăng tiện ích sử dụng cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu sử dụng dựa trên những khảo sát từ những khách hàng đã mua hàng của công ty. Bên cạnh đó, công ty sẽ chiết khấu 5 - 6% trực tiếp trên giá bán và cho khách hàng thanh toán trong vòng 1 năm.

PHƯƠNG LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên