Thị trường dịp lễ 2-9: Hàng hóa phong phú, môi trường mua sắm an toàn

Cập nhật: 28-08-2020 | 00:22:45

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dự báo người tiêu dùng (NTD) thắt chặt chi tiêu, sức mua sẽ khó tăng trưởng mạnh dịp lễ 2-9 sắp đến. Để kích cầu, nhiều siêu thị đã gia tăng khuyến mại, cung ứng hàng hóa đầy đủ, hỗ trợ khách hàng an tâm mua sắm trong mùa dịch bệnh.

 Các siêu thị bảo đảm nguồn cung hàng hóa với giá tốt và môi trường mua sắm an toàn cho người dân. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Big C Bình Dương

 Chia sẻ áp lực chi tiêu

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, dự báo NTD thắt chặt chi tiêu, sức mua sẽ khó tăng trưởng mạnh. Tuy vậy, nhiều siêu thị đã chuẩn bị tăng lượng hàng hóa dự trữ lên từ 30 - 50%. Không những vậy, nhằm kích cầu mua sắm trong mùa dịch bệnh, ngoài bán hàng bình ổn giá, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh còn tung ra nhiều ưu đãi, khuyến mại, giá giảm sâu nhiều mặt hàng.

Tại hệ thống Siêu thị Big C đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 50% so với bình thường. Đặc biệt tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn như bánh mì, rau, củ, quả để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Big C cũng mở 100% quầy tính tiền, chuẩn bị sẵn các quầy lưu động để bổ sung khi cần. Bên cạnh đó, siêu thị này còn có chương trình bán thịt heo tươi không lợi nhuận. Ngoài ra siêu thị này đã phối hợp với nhà sản xuất cung ứng hàng hóa giảm giá đồng loạt, tập trung cho các mặt hàng đồ khô, thực phẩm dễ cất trữ như bún, gạo, mì… Song song đó, siêu thị còn có chương trình quảng bá hàng nông sản chất lượng của Việt Nam được Big C thu mua trực tiếp và phân phối nên giá rất ưu đãi, nhằm hỗ trợ tối đa cho NTD trong mùa dịch bệnh.

Còn tại hệ thống Siêu thị Co.op Mart, dịp 2-9 đang tung ra nhiều chương trình khuyến mại cho hàng ngàn mặt hàng. Trong đó, siêu thị này đang giảm giá 21 ngày liên tục để chia sẻ áp lực chi tiêu với NTD. Trong đó, giảm giá trực tiếp cho các nhu yếu phẩm các loại như sữa, rau, củ quả, thịt cá, hóa mỹ phẩm… Phương thức được áp dụng là các nhóm hàng hóa được thiết kế luân phiên giảm giá một cách khoa học để người dân có thể mua sắm đầy đủ và tiết kiệm chi phí nhất. Cụ thể, 3 ngày đầu tuần sẽ có nhiều mặt hàng được thanh toán theo cách “mua 2 tính tiền 1”; 3 ngày cuối tuần có chương trình ưu đãi giảm giá 80% với các quy định cụ thể. Như vậy, đến siêu thị ngày nào cũng được giảm giá và tăng điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng, tặng túi môi trường.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Sài Gòn Co.op, cho biết là một nhà bán lẻ, Sài Gòn Co.op đóng góp thiết thực nhất để phòng, chống dịch bệnh là bảo đảm đủ lượng hàng hóa nhu yếu phẩm cho nhiều tháng tiếp theo. Đồng thời, có phương án cung cấp đều đặn trữ lượng cho thị trường với giá tốt nhất, góp phần điều tiết, ổn định giá thị trường.

Vừa kinh doanh, vừa phòng, chống dịch bệnh

Cùng với việc cung ứng hàng hóa, công tác phòng, chống dịch bệnh cũng được các siêu thị quan tâm. Trong những ngày qua, tất cả các siêu thị, trung tâm thương mại đều triển khai đo thân nhiệt, nhắc nhở khách hàng rửa tay trước khi vào siêu thị. Đối với nhân viên, ngoài đeo khẩu trang còn được trang bị găng tay, đội mũ nhựa, lắp thêm tấm chắn ngăn cách giữa nhân viên với khách hàng khi thanh toán. Nhân viên bảo vệ Siêu thị Big C Bình Dương, cho biết họ nhận thêm nhiệm vụ do thân nhiệt cho khách hàng, nhắc nhở khách hàng bảo đảm an toàn cho bản thân và người khác.

Theo ý kiến chung của lãnh đạo các hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh, nắm bắt nhu cầu khách hàng đi một lần mua cho nhiều ngày, các đơn vị bán lẻ còn đẩy mạnh việc đa dạng hóa các mặt hàng thực phẩm từ sơ chế, nấu chín, đông lạnh… Bên cạnh đó, hai mục tiêu quan trọng hiện nay mà doanh nghiệp tập trung nguồn lực thực hiện là bảo đảm nguồn cung hàng hóa với giá tốt và bảo đảm môi trường mua sắm an toàn cho người dân. Chính vì vậy, bên cạnh việc từng bước kích hoạt các phương án bảo đảm an toàn cho môi trường mua sắm tại siêu thị, các đơn vị cũng khuyến khích khách hàng mua sắm trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại hoặc mua hàng qua ứng dụng di động để được giao hàng tận nơi. Thông tin từ Co.op cũng cho biết, hiện đơn vị này sẽ dành tặng miễn phí một lượng lớn khẩu trang vải kháng khuẩn cho những khách hàng có thẻ thành viên Sài Gòn Co.op trên cả nước.

Theo ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương, hiện cơ bản việc cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh được các doanh nghiệp bán lẻ bảo đảm. Trong đó, có đóng góp không nhỏ của hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích. Dưới góc độ cơ quan quản lý, ông Bình cho biết, sở đang theo dõi diễn biến thị trường để có sự điều tiết kịp thời hàng hóa, hỗ trợ hệ thống bán lẻ trong việc tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.  

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên