Thị trường hàng điện lạnh bắt đầu “nóng”

Cập nhật: 10-03-2018 | 05:23:07

Những ngày này, các trung tâm, cửa hàng kinh doanh sản phẩm điện tử, điện lạnh trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nhiều mặt hàng để phục vụ khách hàng vào dịp cao điểm mùa khô.

Theo chủ nhiều cửa hàng kinh doanh điện lạnh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, mùa nóng năm nay đến sớm hơn so với các năm trước, nên sức mua các mặt hàng máy lạnh, tủ lạnh, quạt máy bắt đầu tăng từ giữa tháng 2. Đại diện Trung tâm điện máy Trung Thảo cho biết, nhu cầu mua máy lạnh của người dân bắt đầu tăng nhẹ từ 2 tuần trở lại đây. Cửa hàng đã chuẩn bị tăng cường nhân viên kỹ thuật, tư vấn để phục vụ khách hàng tốt nhất. Khách hàng mua các sản phẩm mùa nóng chủ yếu là hộ gia đình; máy lạnh loại nhỏ, 1,5 - 2 mã lực tại trung tâm đang bán đang được nhiều khách hàng chọn mua.

 Khách hàng chọn mua sản phẩm điện lạnh tại Trung tâm điện máy Trung Thảo (TP.Thủ Dầu Một). Ảnh: TRÚC HUỲNH

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, ở phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, cho hay thời gian qua, gia đình chị chỉ dùng một máy lạnh lớn cho phòng khách, còn phòng ngủ chỉ dùng quạt máy. Mùa khô năm nay đến sớm và được dự báo sẽ có các đợt nóng bức, nên chị quyết định mua thêm 1 cái máy lạnh về sử dụng.

Ghi nhận cho thấy, máy lạnh bán trên thị trường những ngày qua không có nhiều biến động về giá. Thậm chí, các nhà phân phối còn đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí lắp đặt, tặng 100% ống đồng hoặc các dịch vụ bảo hành tại nhà. Đại diện một số trung tâm điện máy trên địa bàn tỉnh cho biết, các chương trình này chỉ được áp dụng vào đầu mùa nóng, khi đã vào cao điểm nắng nóng họ sẽ ngừng hỗ trợ. Trong khi đó, các nhà sản xuất không có những chính sách riêng cho nhà cung cấp các sản phẩm điện lạnh hay bán giá ưu đãi, các hãng chỉ tăng cường nhân viên tư vấn tại các hệ thống kinh doanh lớn. Đặc biệt, nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy trên địa bàn tỉnh thực hiện giảm giá nhiều sản phẩm điện lạnh như tủ lạnh, máy lạnh, quạt máy, với mức giảm từ 20 - 30%, thậm chí có nơi áp dụng giảm đến 40%, như tại Siêu thị điện máy, nội thất Chợ Lớn, Trung tâm điện máy Nguyễn Kim...

Với khách hàng, thời điểm này là cơ hội để có thể sở hữu các sản phẩm điện lạnh có giá hợp lý. Theo tư vấn của các chuyên viên kỹ thuật hàng điện lạnh, nếu mua hàng điện lạnh có mức giảm giá bán từ 20 - 30% người mua nên cân nhắc về model, sản phẩm có bảo hành. Khi mua sản phẩm điện lạnh, khách hàng cũng nên để ý đến các phụ tùng, phụ kiện đi kèm thiết bị, thanh toán công, chi phí lắp đặt để có chế độ khuyến mại, hậu mãi tốt nhất.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên